ญี่ปุ่น.. ไปแล้วไปอีก Ep. 01 – Decks Tokyo Beach กินช๊อปเที่ยวกับเด็ก Legoland : Odaiba

–อ่านย้อนหลัง ญี่ปุ่น.. ไปแล้วไปอีก Ep. 00–

>> อ่านต่อ ญี่ปุ่น.. ไปแล้วไปอีก Ep. 02 – ช๊อปปิ้ง 10 ร้านดัง ขายของสำหรับเด็ก

—————————————–

Decks Tokyo Beach อยู่ในย่าน Odaiba (โอไดบะ) ในโตเกียวแหละค่ะ ย่านนี้เต็มไปด้วยห้างร้านมากมาย มี Driven City ห้างใหญ่ที่มีกันดัมยักษ์รออยู่ (ไว้เล่าโอกาสหน้านะคะ) , มี Toyota Megaweb , Aquacity , PaletteTown รวมทั้งพิพิธภัณฑ์ และ สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

โอไดบะเป็นเมืองย่อมๆ ที่ดูทันสมัย และ สามารถเดินเล่นสนุกได้ทั้งวัน(จริงๆเดินได้หลายวันเลยค่ะ) ทัวร์ไม่ค่อยมาเท่าไร ถ้ามา ก็แบบแวะให้ถ่ายรูป เดินเล่นครึ่งวัน แต่ถ้าหากมีโอกาสมาเที่ยวเอง  อยากจะแนะนำให้ลองมาดูกันค่ะ

อย่างที่กล่าวไป Odaiba เป็นเมืองขนาดย่อมๆเลย เค้ามีรถไฟสายพิเศษ ที่วิ่งวนไปมาที่ชื่อ  Yurikamome Line ไว้คอยให้บริการ มีตั๋วแบบเที่ยวเดียว และ เหมาะจ่ายทั้งวันด้วยค่ะ หากวางแผนจะไปหลายจุดใน Odaiba แนะนำให้ซื้อเป็น One day pass ไปเลยค่ะ

นอกจากนี้ยังมี เรือ คอยบริการอีกด้วย หากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ก็สามารถมาเที่ยวทางเรือได้ หากต้องการชมวิวนานหน่อย ก็ขึ้นเรือจากต้นทาง คือ ท่าบริเวณแถววัดอาซากุสะ (Asakusa) ได้เลยค่ะ

3008_map_05-1

แต่สำหรับการเดินทางมาที่ตึก Decks  โดยรถไฟ

– หากใช้สาย Yurikamome line ให้ลงสถานี Odaiba – Kaihinkoen ใช้ทางออก exit B เดินต่อประมาณ 2 นาที

– หากใช้สาย Rinkai line ให้ลงสถานี Tokyo Teleport ใช้ทางออก exit B แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที

น้องแพม ชอบมาย่านนี้มาก เพราะมีของเด็กๆเยอะ ไม่ว่าจะที่เล่น หรือ ที่shopping! และ สำหรับคราวนี้ ตึกที่เป็นจุดหมายของเรา คือ Decks Tokyo Beach ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ตึกติดกัน คือ ฝั่ง Seaside mall กับ Island mall

–Island mall–

เริ่มต้นที่แรก เราไป Legoland Discovery Center กันค่ะ

ที่นี่เป็นเหมือนสวรรค์สำหรับเด็กๆที่เป็นแฟนตัวต่อ Lego เลย สถานที่อาจจะมีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก (อย่าจินตนาการไกลถึง Legolandนะคะ คงละเรื่องเลยค่ะ) แต่ที่นี่ก็มีของเล่น และ กิจกรรมต่างๆ ให้เด็กๆได้เพลิดเพลินอย่างเต็มที่

SONY DSC

มีการจำลองการผลิตเลโก้แต่ละชิ้นให้เด็กๆได้ชม

Kingdom Quest Laser Ride

อันนี้เป็น Kingdom Quest Laser Ride เครื่องเล่นแรก ที่เด็กๆจะได้สนุกสนานกันในนี้ (ภาพจาก legodiscoverycenter.com )

มีเครื่องเล่นแบบเด็กๆให้ได้สนุกกัน มี

ส่วนอันนี้เป็น Merlin’s apprentice ride เครื่องเล่นเค้าจะเด็กๆหน่อยนะคะ เล่นแบบสั้นๆ ให้พอขำขำเท่านั้น

แพมชอบทำเนียนๆเสมอ ปัญหาด้านภาษาญี่ปุ่น..ไม่สามารถทำอะไรเธอได้!! แพมจึงได้ไปเข้าร่วม workshop สอนการต่อเลโก้ร่วมกับเด็กญี่ปุ่นด้วย พี่เจ้าหน้าที่ จะสอนตั้งแต่ให้เด็กๆ หัดแยกชิ้นส่วนต่างๆ ออกมาจัดระเบียบเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้หาง่ายๆ ก่อนที่จะเริ่มลงมือต่อตามคู่มือที่ให้มา

workshop กับเด็กๆญี่ปุ่น

workshop กับเด็กๆญี่ปุ่น

น้องแพมเนียนๆ ค่อยๆดูตาม ไม่มีปัญหาเลยภาษาญี่ปุ่น!

น้องแพมเนียนๆ ค่อยๆดูตาม ไม่มีปัญหาเลยภาษาญี่ปุ่น!

ทุกอย่างที่นี่เป็นเลโก้ ดูน่ารักไปหมด มีส่วนของเมืองจำลองขนาดเล็ก Miniland ที่ทำได้สวยเลยทีเดียว

บรรยากาศในส่วนของ Miniland

บรรยากาศในส่วนของ Miniland

บางช่วงใน Miniland จะมีการปรับสลับกลางวัน และ กลางคืนด้วย

บางช่วงใน Miniland จะมีการปรับสลับกลางวัน และ กลางคืนด้วย

และที่ไม่ควรพลาด ก็คือโรงหนัง 4มิติ ที่ฉาย Lego Movie ให้ดู…(ภาพจาก Legodiscovery.co.jp)

ที่ Lego Discovery Center มีนักท่องเที่ยวไม่ค่อยเยอะค่ะ ที่สังเกตเห็น จะมีแต่แม่บ้านญี่ปุ่นที่มากันเป็นกลุ่ม พร้อมกับลูกๆ หลังจากเล่นสนุกเสร็จ ก็มีร้านขายของที่ระลึกให้ละลายทรัพย์กันก่อนออก

lego discovery อยู่บนชั้น 3 ฝั่ง Island mall

– เปิด 10 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม

– ค่าเข้า คนละ 2300 เยน หากรู้วันไปแน่ๆ แนะนำให้จองonlineไปก่อนค่ะ จะได้ราคาถูกกว่าพอสมควร แถมยังมีเป็น pakage ต่างๆให้เลือกด้วย จองได้ที่ https://www.legolanddiscoverycenter.jp/tokyo/en/

ภายใน Legoland discovery center มีบริการอาหาร และ เครื่องดื่มด้วย ผู้ปกครองสามารถนั่งพักกันได้ แล้วปล่อยให้เด็กๆ วิ่งเล่่นกับมุมของเล่นในนั้นตามสะดวก

ภายใน Legoland discovery center มีบริการอาหาร และ เครื่องดื่มด้วย ผู้ปกครองสามารถนั่งพักกันได้ แล้วปล่อยให้เด็กๆ วิ่งเล่่นกับมุมของเล่นในนั้นตามสะดวก

หลังจากเที่ยว Legoland discovery center เรียบร้อยแล้ว ติดๆกันกับทางเข้าของเลโก้ ที่ชั้น 3 ของตึก Island mall จะเป็นทางเข้าของ Madame Tussauds Tokyo หากใครชื่นชอบหุ่นขี้ผึ้ง ก็สามารถแวะมาชมได้เช่นกัน

ปล. มีตั๋วขายเป็นแบบ combo พ่วงกับ Lego discoveryด้วยนะคะ จองonlineค่ะ ลิงค์เดี๋ยวกับ lego เลย

ขึ้นไปที่ชั้น 4 จะพบอีกหนึ่งความสนุก เหมาะมากกับคนชอบถ่ายรูป

นอกจากนี้ หากขึ้นไปชั้น 4 ของฝั่ง Island mall ยังมี Tokyo Trick Art Museum แฝงตัวอยู่

อันนี้สนุกดีค่ะ เดินเล่น ถ่ายรูปเพลินๆ บางภาพจะเป็นแนวญี่ปุ่นย้อนยุค ก็เฮฮากันไปทั้งเด็ก และ ผู้ใหญ่ ตาลชอบห้องผีญี่ปุ่นค่ะ หลอนดี ไม่จำเป็นต้องเผื่อเวลาเดินเล่นนานในนี้นะคะ ไม่ได้มีขนาดใหญ่อะไรมาก คนไม่เยอะ ถ่ายรูปสบายๆค่ะ

Tokyo Trick Art Museum เปิด 11 โมง ถึง 3 ทุ่ม ราคาค่าเข้า 900 เยน สำหรับผู้ใหญ่ / 600 เยน สำหรับเด็ก และ ฟรีสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบค่ะ

ได้เวลาแวะพัก shopping!

ร้านกระต่าย Nishimatsuya... สนุกมาก

ร้านกระต่าย… สนุกมาก

บนชั้น 4 ของตึกนี้ นอกจากมีที่เที่ยวแล้ว ยังมีมุมให้เด็กๆได้เล่นกันด้วย พร้อมทั้งของโปรดคุณแม่ คุณลูกนักช๊อป เพราะมีร้านขายของเด็กหลากหลายร้านเลยทีเดียว อาทิเช่น ร้านขายรองเท้าเด็ก ASBee Kids และ ร้านกระต่ายน้อยอันโด่งดัง Nishimatsuya อีกด้วยนะคะ

ของสำหรับเด็กน่าซื้อไปหมด

งานนี้ควรเที่ยวก่อน ช๊อปทีหลังค่ะ เพราะตาลมั่นใจว่า ต้องแบกกันหลายถุงใหญ่แน่ๆ เดี๋ยวจะเที่ยวไม่สนุกนะคะ ร้านนี้ของใช้หลายๆอย่าง เท่าที่สำรวจมา ราคาจะถูกกว่า akachan honpo ค่ะ สนุกค่ะ สนุกมาก โดยเฉพาะถ้าลูกเล็กๆ เพราะร้านนี้สินค้าจะเน้นเด็กเล็ก จนถึงอนุบาลมากกว่า ของเพียบเลยจริงๆ น่าซื้อไปหมด หาได้ทุกอย่าง สารพัดที่แม่ค้าชอบหิ้วมาขายแหละค่ะ ราคาก็ดี ลองแวะมาดูนะคะ

มีโซนให้เด็กๆได้เล่นด้วยค่ะ

มีโซนให้เด็กๆได้เล่นด้วยค่ะ

–Seaside mall–

ลองเดินกลับมาที่ฝั่ง Seaside mall บ้างนะคะ ที่ชั้น 1 เราก็จะพบกับTokyo Joypolis เป็นโซนเล่นเกมส์ สำหรับเด็กโต และ ผู้ใหญ่

มีหลายชั้นด้วยนะคะ สาวกเกมส์ไม่ควรพลาด

มีหลายชั้นด้วยนะคะ สาวกเกมส์ไม่ควรพลาด

หากเดินต่อ ขึ้นมาที่ชั้น 2 เราจะพบ Odaiba chome Shopping Street เป็นร้านค้า ขายของจุกจิก และ ตกแต่งบรรยากาศจำลองแบบย้อนยุคค่ะ

ย้อนยุคกันอีกแล้ว

ย้อนยุคกันอีกแล้ว

การเดินเล่น ดูของจุกจิกๆ ตาลกับแพมโปรดมาก คือ ไม่ต้องซื้อก็ได้ แต่เดินๆไป จะมีเสียงกรี๊ดของสองแม่ลูกตลอดทาง เพราะ ของแต่ละอย่างกุ๊กกิ๊กมุ้งมิ้งมากค่ะ แค่เห็นขวดน้ำเปล่าลายต่างๆก็กรี๊ดแล้วค่ะ น่ารักมาก(แต่ไม่รู้ซื้อมาทำไมนะคะ)

ขวดน้ำน่ารักมาก อยากได้ๆ

ขวดน้ำน่ารักมาก อยากได้ๆ

พวกตามร้านเล็กๆแบบนี้ มักจะมีของแปลกๆซ่อนอยู่ ซึ่งยิ่งเดินจะยิ่งสนุกค่ะ ถามว่ามีอะไรซื้อมั้ย? ตอบได้เลยว่าไม่ค่อยมี… แต่ใช้เวลาเดินนานมั้ย? ตอบเลยว่าใช้เวลานานมาก… ไม่ได้ซื้อนะคะ แต่ไปยืนดู ยืนลอง ยืนยิ้มกับข้าวของมากมายสไตล์พี่ยุ่น (พร้อมถ่ายรูป 555) และประโยคที่เราต่างคนต่างพูดบ่อย เมื่ออยู่ตามร้านพวกนี้ คือ ‘มาดูอันนี้เร็ว!!’

ของที่ประเทศญี่ปุ่น หลายสิ่งหลายอย่าง ดูน่าซื้อ แต่ เอาจริงๆ คือ ไม่รู้จะซื้อมาทำไม ^^ เพราะหลายครั้ง ของที่เหมาะสมกับชีวิตพี่ยุ่น อาจไม่เหมาะสมกับชีวิตพี่ไทยอย่างเราๆก็ได้ แต่การได้สำรวจดูของแปลกๆแบบนี้ ถือเป็นการเปิดหูเปิดตา ได้อย่างดีเลยทีเดียว

กองทัพเดินต่อ..ด้วยท้อง

ได้เวลา ตามไปชิม  Odaiba Takoyaki Museum ศุนย์รวมรวมหลายร้านดัง ที่ขาย Takoyaki จากหลายภูมิภาค งานนี้อิ่มเพลินกันทีเดียว

หิวแล้ว ต้องแวะมานะ

food theme park ลองชิมทุกเจ้าถึงจะสนุก

food theme park ลองชิมทุกเจ้าถึงจะสนุก

ถึงจะมีชื่อเหมือนกันคือ Tokoyaki แต่วิธีการปรุง และ ส่วนผสมของไส้ ของแต่ละร้านไม่เหมือนกันนะคะ

ถึงจะมีชื่อเหมือนกันคือ Tokoyaki แต่วิธีการปรุง และ ส่วนผสมของไส้ ของแต่ละร้านไม่เหมือนกันนะคะ

เหนื่อย – พัก – พาลูกไปสลบดีกว่า

หวังว่า ‘ญี่ปุ่น.. ไปแล้วไปอีก’ Ep. 01 – Decks Tokyo Beach กินช๊อปเที่ยวกับเด็ก จะพอเป็นแนวทางให้พ่อแม่หลายๆคน อยากแพ๊คกระเป๋า แล้วแบกลูกไปท่องโลกกันนะคะ

การเที่ยวทั้งหมดนี่แหละค่ะ คือ ประสบการณ์ตรงจากการเห็น และ เรียนรู้ด้วยตัวเอง ที่จะเป็นหนึ่งในความทรงจำกับเวลาดีๆในครอบครัวของเด็กๆ สำหรับตอนหน้า ตาลยังมีเรื่องราวของญี่ปุ่น มาแบ่งปันกันอีกเรื่อยๆค่ะ โปรดติดตามนะคะ

#YummyMummyTarn

ปล . ตามมาเป็นแฟนเพจ เพื่อ update กันได้ที่ Facebook.com/YummyMummyTarn

——————————————

ข้อมูลเพิ่มเติม

http://www.odaiba-decks.com/

เวลาทำการ ร้านค้าส่วนใหญ่เปิดเวลา 10 โมง ถึง 3 ทุ่ม

สำหรับเด็ก :

– มีเตียงเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็ก ในห้องน้ำ ชั้น 1 และ ชั้น 3  และ

– มีห้องให้นม พร้อมบริการน้ำต้มสำหรับล้างขวดนม หรือ ชงนม ที่ห้องสำหรับเด็ก ที่ชั้น 4 (Island mall)

– มีบริการยืมรถเข็นเด็กอีกด้วยนะคะ ติดต่อได้ที่ Information Counter  ที่ DECKS Square  ชั้น  3 (Seaside Mall)

– สามารถ download floor guide ของ Decks เป็นภาษาอังกฤษกันได้ที่นี่ค่ะ

http://odaiba-decks.com/floorguide/items/floorguide_f.pdf

—————————————-

–อ่านย้อนหลัง ญี่ปุ่น.. ไปแล้วไปอีก Ep. 00–

>> อ่านต่อ ญี่ปุ่น.. ไปแล้วไปอีก Ep. 02 – ช๊อปปิ้ง 10 ร้านดัง ขายของสำหรับเด็ก