Legoland Resort มาเลเซีย – ตอนที่ 1 : Legoland Hotel

>> ติดตาม รีวิวย้อนหลัง : เที่ยว Legoland discovery center ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

>> ติดตาม Legoland Resort มาเลเซีย – ตอนที่ 2 : Legoland Themepark 

>> ติดตาม Legoland Resort มาเลเซีย – ตอนที่ 3 : เที่ยวสวนน้ำ Legoland Waterpark 

>> ติดตาม รีวิวต่อไป  : ฤดูร้อน ที่ Legoland Winsor ประเทศอังกฤษ (coming soon!)


 

‘ใกล้ๆ แต่ก็สนุกได้’  ทริป 3 วัน 2 คืน ที่ Legoland Resort

ตอนที่ 1 : Inside Legoland Hotel

lego

…. คราวนี้เรามีเวลาช่วงปิดเทอมสั้นๆ ไม่กี่วันเท่านั้น ตาลจึงหาทริปใกล้ๆ ตามที่เคยสัญญากับแพมไว้ ว่าจะพาไปเที่ยว และ นอนที่โรงแรม Legoland มาเลเซีย… ทริป 3 วัน 2 คืน ใน Legoland resort จึงเกิดขึ้น

Legoland (เลโก้แลนด์) ไปยังไง?

ถึงแม้ Legoland จะอยู่ในมาเลเซีย แต่หากเดินทางมาจากเมืองหลวงอย่างกัวลาลัมเปอร์ ต้องใช้เวลาบินต่อด้วยเครื่องภายในประเทศอีก ประมาณชั่วโมง หรือ หากนั่งรถ ต้องใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงเลย ทั้งนี้เพราะ Legoland ตั้งอยู่ในรัฐ ยะโฮ บารู ซึ่งมีชายแดนติดกับประเทศสิงคโปร์ เราจึงเลือกเดินทาง จากกรุงเทพ บินไปลงสิงค์โปร์ แล้วต่อรถ เข้าไปที่ Legoland แทนค่ะ โดยระยะเวลาในการเดินทางจาก สิงคโปร์ ถึง Legoland จะประมาณ 50 นาที ถึงชั่วโมงนิดๆ ขึ้นอยู่กับสภาพจราจร แต่ถือว่าค่อนข้างใกล้ และ สะดวกกว่ามาจากเมืองหลวงของมาเลเซีย

บางท่าน ที่มีเวลาน้อย หรือ ตั้งใจแวะมา Legoland แบบ  one day trip จากสิงค์โปร์ ก็มีมากมาย โดยเค้าจะมีบริการรถบัส วันละหลายรอบ คอยรับส่งจากตัวเมือง (ที่จุดรับ singapore flyer) มาถึง Legoland เลย วิธีนี้ก็ค่อนข้างสะดวก และ ราคาไม่แพง ให้บริการทุกวัน


แต่ของตาล เนื่องจากตาลเตรียมตัวพาแพม มานอนพักที่ โรงแรมใน legoland ตาลจึงเลือกใช้บริการรถรับ-ส่ง ของโรงแรมเลยค่ะ รถมารับที่สนามบิน Changi สิงค์โปร์ ค่อนข้างสะดวก และ ที่สำคัญรู้สึกปลอดภัยดีค่ะ ก่อนตัดสินใจใช้บริการรถของโรงแรม มีเพื่อนแนะนำ บริการรถ taxi ด้วย ซึ่งเค้าจะพาเราไปถึงชายแดนมาเล แล้วจะมีรถ taxi ที่เป็นพวกกันมารับเราไปต่อถึง Legoland ราคาก็จะแพงกว่าแบบไปกับรถบัส แลต่ ไม่แพงเท่ากับรถโรงแรม ตอนแรกก็กะใช้บริการแล้วนะคะ แต่คิดๆคิดมา ไหนๆก็ไหนๆ เพื่อความสะดวก และ มั่นใจว่ามีรถมารับเราแน่ๆ เลือกใช้ของโรงแรมละกัน

ตาลอออกจากกรุงเทพ ประมาณ 8.30 น. ราวๆ 11.35 น. เราก็ถึงสิงคโปร์ ใช้เวลาบิน ประมาณ 2 ชั่วโมง 5 นาที โดยเวลาที่สิงคโปร์ และ มาเลเซีย จะเร็วกว่าเวลาไทย 1 ชั่วโมง

เมื่อผ่านขั้นตอนต่างๆของสนามบินเรียบร้อย ออกมาที่จุดนัดพบ ก็เจอพนักงานขับรถ ของ Legoland รออยู่แล้ว เราก็สบายๆ ขึ้นไปนั่งรถพักผ่อนอีกนิด พร้อมข้ามชายแดน ไปสู่ประเทศมาเลเซีย

Lego03

เรานั่งรถไปกันแบบสบายๆ เกือบๆชั่วโมง ผ่านไปยังมาเลเซีย ที่ ต.ม. ต้องใช้ passport เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจก่อนข้ามประเทศด้วยนะคะ หากรถไม่ติด การผ่านต.ม.ด้วยรถของโรงแรม มีความสะดวกมาก ไม่ต้องลงจากรถเลย แต่เราต้องยื่นหน้า แสดงตัวตนกันซะหน่อย การจัดระเบียบคิวรถที่นี่เป็นระเบียบมาก ไม่กี่นาที ก็ผ่านมาข้ามมายังประเทศมาเลเซีย

Lego01

ด่านระหว่างประเทศ ที่ต้องตรวจ passport กันอีกรอบ

Lego02

คนขับรถจะเปิดประตู หรือ หน้าต่าง ให้เจ้าหน้าที่ต.ม.เห็นผู้โดยสาร.

หลังจากผ่านข้ามเขตมาแล้ว อีกประมาณ 10 – 15 นาทีเท่านั้น เราก็ถึง Legoland

legohotel01

เด็กๆเห็นแค่หน้าโรงแรม ก็ตื่นเต้นแล้วแน่นอน


โรงแรม Lego จะอยู่ติดกับบริเวณ Lego Themepark และ Waterpark เลยค่ะ สีสันของตึก ก็มาจากสีของ bricks มากมาย

legohotel03

เมื่อเดินเข้าไปภายในส่วนของ lobby ก็ต้องกรี๊ดอีกรอบ (แม่กรี๊ดนะคะ ส่วนลูก…วิ่งไปลุยแล้ว!!)
Lobby น่ารักมาก มีเรือโจรสลัดขนาดใหญ่ และ ปราสาท ที่รายล้อมไปด้วย bricks ให้เด็กๆ(และผู้ใหญ่) ได้ต่อเล่นกันตามอัธยาศัย รู้สึกเด็กอีกครั้งเลยค่ะ พอเก็นบรรยากาศแบบนี้ …ตื่นเต้นๆ (กว่าลูก?)

legohotel05

Bricks เยอะแยะไปหมด แพมยิ้มแฉ่ง วิ่งไปมา พร้อมหาชิ้นส่วนเพิ่มเติม เพื่อประกอบร่าง Lego ที่เธอกำลังจะสร้าง… คราวนี้อาจจะเป็นการรอเวลา check-in ที่สนุกที่สุด อยากรอนานๆ ด้วยความเต็มใจ 🙂

legohotel11

ของตกแต่งเกือบทุกอย่างภายในโรงแรม จะเป็นเลโก้ทั้งนั้น ถ้าลูกใครชอบ ที่นี่คือสวรรค์จริงๆค่ะ
เอาหล่ะค่ะ… Check-in เรียบร้อย

ห้องพักที่ Legoland แบ่งเป็น theme ต่างๆให้เลือก มี Pirate , Kingdom แล้วก็ Adventure  แพมเลือก Pirate ซึ่งเราต้องแจ้งกับทางโรงแรมตั้งแต่จองเลย

legohotel04

ได้ welcome pack แล้ว ในนี้จะมี keycard , แผนที่ในส่วนของเล่นต่างๆ รวมทั้ง บัตรสำหรับเข้าสวนสนุก และ สวนน้ำค่ะ…

Legoland hotel มีส่วนของห้องพักทั้งหมด 7 ชั้น แยกthemeกันไปเลย เพราะการตกแต่งของแต่ละชั้นจะไม่เหมือนกันค่ะ

ถ้าต้องการไปเล่นที่ Legoland หรือ waterpark ก็กดลิฟต์ลงไปชั้น B2. สะดวกมาก เพราะจะมีทางเดินทะลุไปทางเข้าเลยค่ะ ไม่ต้องเดินออกมาด้านหน้าโรงแรมนะคะ

floor-guide-lego

พร้อมยังคะ….

ขึ้นลิฟต์มากันเลย………

legohotel05-2

แค่ประตูลิฟต์ก็ดูสนุกแล้ว

เมื่อประตูลิฟต์เปิด อีกหนึ่งกรี๊ดต้องจัดไป เพราะมันคือลิฟต์ดิสโก้!!!!!!  ^^ ใช่ค่ะ ดิสโก้!!! ประตูเปิดปุ๊ป เราจะได้ยินเสียงเพลงดิสโก้ พร้อม mirror ball กระจายแสงฟรุ้งฟริ้งมาก โอ้ยยยย ใครจะอดใจไหวคะ งานนี้ต้องขยับค่ะ!!!

ลิฟต์ดิสโก้ ถือเป็น highlight ของโรงแรมLego (มีทุกสาขา) เด็กๆที่เข้ามาในลิฟต์ (จริงๆผู้ใหญ่ด้วย) จะแบบต้องขยับ ต้องเต้นกันหน่ะค่ะ มันสนุก และเพลินจริงๆ เพลินจนไม่อยากออกจากลิฟต์ (แต่ตอนนี้ เราไปห้องก่อนก็ได้ค่ะ… เดี๋ยวค่อยมาเต้นต่อ!!)

legohotel05-3

เป็นลิฟต์ที่คึกคักมาก!!!

เมื่อประตูลิฟต์เปิดในชั้นที่เราจะพัก ก็พบว่าทุกๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นพรม กำแพง ผนัง ประตู ล้วนแต่เป็นสารพัดตัวละครเลโก้ ที่มาในแนวโจรสลัด!!!!

Ahoy!!!! โจรสลัดทั้งหลาย มารายงานตัวด่วน!!!!!

legohotel05-4

ได้ห้องนี้ 150 เลขห้องเฉยๆ ไม่ได้จะให้เลขพิเศษอะไรนะคะ ^^

legohotel06-2

เตียงในฝันของเด็กๆ (และผู้ใหญ่?)

legohotel07

เมื่อดึงเตียงออกมา. จะกลายเป็นเตียง. 3 ชั้น

legohotel08

ห้องพักที่นี่ ทุกห้อง จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของห้องนอนเตียงใหญ่ และ ส่วนห้องนอนสำหรับเด็กๆ โดยมีประตูเลื่อนไว้กั้นเปิดปิดได้
สิ่งที่เด็กๆทุกคนถูกใจมาก ดูเหมือนจะเป็นส่วนของเตียงสำหรับเด็ก แพมเข้าห้องปุ๊บ รีบปีนขึ้นชั้นบนทันที แถมส่วนนี้ มีทีวีส่วนตัวให้อีกต่างหาก!!! ดูเพลินแบบไม่ต้องแชร์ใครเลย

legohotel06

ตกแต่งแบบโจรสลัดค่ะ

legohotel09

มีประตูกั้น ระหว่างห้องเด็ก กับ ห้องผู้ใหญ่

ห้องพักที่ Logoland สามารถพักกันได้ทั้งครอบครัว เค้าอนุญาติให้มีผู้ใหญ่สามารถเข้าพักได้ถึง 3 คน และ เด็กอีก 3 คน ในห้องเดียวกันเลย

legohotel10

เตียงขนาดใหญ่ นอนนุ่มสบายมาก

legohotel12

อุปกรณ์ต่างๆในห้องน้ำ

ในส่วนของห้องน้ำ ก็จะ standard ค่ะ เป็นที่อาบแบบฝักบัว จะมีพิเศษ คือ มีอ่างสำหรับล้างมือ 2 อัน 2 ขนาด คือ สำหรับผู้ใหญ่ และ สำหรับเด็ก น่ารักดีค่ะ แพมก็จะไปใช้อันของเด็ก ซึ่งจะมีขนาดเตี้ยกว่า พร้อมอุปกรณ์ชุดแปรงฟันของเด็ก

legohotel13

มี slipper และ เสื้อคลุมบริการให้ ทั้งสำหรับเด็ก และ ผู้ใหญ่

legohotel14

แอบมี Lego 1 กล่องใหญ่ ไว้ให้เด็กๆต่อเล่นได้ในห้อง (แต่ห้ามนำกลับบบ้านนะคะ)

อีกหนึ่ง highlight สำคัญ สำหรับการพักที่โรงแรมนี้ คือ การตามล่าขุมสมบัติ!!! legohotel15

หลังจากเรา check-in เราจะเจอแผ่นกระดาษประมาณนี้ (รูปแบบจะขึ้นอยู่กับธีมของห้องพัก)

..มัน คือ อะไร?.. กระดาษนี้ คือ เกมส์สนุกๆ จะบอกคำใบ้มา ให้เด็กๆ ได้หาคำตอบเป็นตัวเลข

ตัวเลขเหล่านี้ เมื่อนำมารวมกัน ก็จะได้เป็นรหัสลับ ใช้ไปปลดล๊อค เพื่อหาสมบัติพิเศษ ในตู้เชฟลิงจ๋อ

legohotel16

แพมไม่มีพลาด รีบค้นหารหัสลับ ด้วยตัวเองรอบๆห้องทันที

legohotel17

เมื่อได้รหัสครบแล้ว ก็สามารถนำมาเปิด ตู้เชฟคุณลิงได้เลย

legohotel18

ข้างในมีอะไร? …มีสิ่งที่เด็กๆ ต้องร้อง ‘ว้าววววว’ กันอีกครั้ง

legohotel19

เมื่อถอดรหัสลับเรียบร้อย ก็ทำการเปิดตู้เชฟคุณลิง แพมพบว่า ข้างในมีสมบัติมีค่าอยู่จริงๆด้วย นั่นก็คือ lego pack 2 ชุด พร้อมกับ card collections อีก 1 แพค งานนี้ยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว ดีใจมาก อยู่ดีๆมีได้ของเล่น surprise จากโรงแรมด้วย (แต่ในใจแม่ คิดว่า …เอิ่ม… มันคิดเงินรวมกับค่าห้องไปแล้วหล่ะ คุณลูกขา 5555)

สำหรับ การตามล่าหาสมบัติ แพมได้ทั้งหมด 3 อย่าง แต่ตาลไม่แน่ใจเหมือนกันนะคะ ว่าหากมีสมาชิกเป็นเด็ก มากกว่า 1 คน จะได้ของเล่นในส่วนนี้เพิ่มรึเปล่า?  ถ้าคุณพ่อ คุณแม่ที่มีลูกหลายคน หลังจากจองกับทางโรงแรมแล้ว อาจอีเมล์ไปสอบถามดูนะคะ เพราะหากมี 3 ชิ้นแบบของแพม คุณพ่อ-คุณแม่ จะได้วางแผนไปเนิ่นๆ ว่าจะแบ่งให้ลูกๆอย่างไรดี 🙂

legohotel20

ได้ surprise gifts จากโรงแรมแล้ว แพมก็รีบปีนไปชั้น 2 ทันที แพมบอกว่า สนุกที่สุดก็เพราะเตียงแบบนี้ มันนุ่มมากๆจริงๆนะแม่!!

legohotel22 สำหรับร้านอาหารในโรงแรม ก็เต็มไปด้วย Bricks มากมายเช่นกัน คราวนี้เรามีโอกาส ได้ลองทานที่ ห้องอาหาร Family Restaurant ซึ่งอยู่ที่ชั้นล่าง ของโรงแรม มื้อแรกที่เราทาง เป็น Buffet มื้อเย็นค่ะ อาหารค่อนข้างหลากหลาย ก็ทานแบบเอาสะดวก ขี้เกียจออกไปหาร้านด้านนอกทาน เพราะเหนื่อยจากการเล่นมาทั้งวันแล้ว

legohotel22-2

อาหารเป็นแบบ international buffet แต่ไม่มีอาหารที่ผสมเนื้อหมูนะคะ เพราะ ที่ประเทศมาเลยเซีย ไม่ทานหมูค่ะ อย่าลืมกันไป

legohotel23

Family Restaurant  จะมีเป็น Buffet มื้อเช้า และ มื้อเย็น คอยให้บริการ นอกจากนี้ ยังมีอีก 2 ห้องอาหาร ภายในโรงแรม คือ Di Mattoni ห้องอาหารอิตาเลี่ยน และ Skyline Bar สำหรับผู้ใหญ่นั่งกันสบายๆยามค่ำ

legohotel25

แผ่นรองจาน แอบมีมุขมาด้วย 😀

legohotel24ระหว่างทานอาหาร จะมีตัวละครต่างๆ จาก Lego มาพบปะ และ ถ่ายรูปกับเด็กๆ มีแจกลูกโป่ง มีเล่นเกมส์ด้วยกัน เด็กๆทุกคนยิ้มหน้าบานเลยค่ะ พี่เลโก้ยักษ์!

ถ้าหากไม่ต้องการทานอาหารในโรงแรม ไปไหนได้บ้าง?

ถ้าอยากไปชมบ้านเมืองเค้าด้วย ก็สามารถเรียก taxi หน้าโรงแรมไปยังร้านอาหารต่างๆ ที่ต้องการได้ หรือ จะเดินไปที่ Mall of Medini ที่อยู่ติดกับโรงแรมแทนก็ได้ค่ะ ตาลก็ไปทานมื้อเย็น ของคืนที่ 2 ที่นั้น สะดวกมากเช่นกัน เพราะสามารถลงลิฟต์ไปชั้น B2 (ชั้นเดียวกับไป Legoland เลยค่ะ) และ เดินไปทางเดียวกันกับ Legoland… ทางเข้า Legoand อยู๋ฝั่งซ้าย ส่วน Mall of Medini  จะอยู่ฝั่งขวา มีร้าน mini mart และ ร้านขายของจุกจิก พร้อมร้านอาหารให้ได้เลือกทานกัน  (มีร้านอาหารไทยด้วยนะคะ)

…ไม่มี Kids Club มีแต่ Kids Play Area !!!…

legohotel26Kids club เป็นเพียงแค่ห้องพิเศษ สำหรับให้เด็กทำกิจกรรม ในพื้นที่จำกัด

ที่ Legoland hotel ไม่มี Kids club นะ!! มีแต่ Kids Play Area…. คือ ยกพื้นที่ เกือบทั้งโรงแรมให้เด็กๆเล่นหมดเลย!!!

ฝนตก ไปเล่นที่ theme park ไม่ได้ เด็กๆก็ไม่งอแง เพราะ แค่เล่นในโรงแรม ก็สนุกมากๆแล้ว

legohotel27

หลังทานอาหารค่ำเรียบร้อย เด็กๆก็จะมาเล่นกัน ในส่วนต่างๆของโรงแรม มี bricks หลายขนาดมาให้สร้างกัน สนุกมากๆเลยค่ะ นอกจากนี้ ยังมีเกมส์ให้เล่น มีกิจกรรม mini workshop ให้ทำอีกด้วย

legohotel28

legohotel30

เพื่อนเล่นของเด็กๆ….

ต่อกันเข้าไป ดึกแค่ไหนเด็กๆก็ไม่ยอมขึ้นห้อง

legohotel29

คุณพ่อบ้านนี้แจ๋วมากค่ะ ค่อยๆต่อจนเป็นแบบนี้เลย ด้านในเด็กๆสามารถเข้าไปได้ด้วย ประทับใจเลยขอแอบถ่ายมาให้ดูนะคะ พ่อต่อเพลินกว่าลูกอีก น่ารักมากๆ

legohotel29-2

โรงแรมแบบนี้ เด็กๆชอบทุกคนแน่นอน เพราะทุกอย่าง เล่นได้ จับต้องได้ วิ่งได้ มีแต่ของพร้อมให้เด็กเล่น

legohotel31

แพมบอกว่า ชอบมาก ไม่มีเบื่อ ไม่มีเหนื่อย ไม่มีเพลีย สามารถลุย ไฮเปอร์ได้ทั้งวันทั้งคืน

legohotel03-2และแน่นอน… ร้านละลายทรัพย์ มีอยู่บริเวณ lobby เลย 5555 สะดวกมากๆสำหรับเด็กนักช๊อป

legohotel32-0แต่สินค้าในร้าน จะไม่เยอะเท่ากับ shop ในสวนสนุกนะคะ  แต่ก็มีให้สูญเสียทรัพย์กันได้บ้าง

legohotel32

จะเหลือเหรอคะ… ทุกริงกิต จัดไป!!! ความสุขที่สุดของทริป มันฟินตรงเนี้ยะ!!! -“-

เล่นเสร็จ ซื้อของเลร็จ สภาพเป็นเยี่ยงนี้ทุกคืน

legohotel33

แพมบอกว่า่ เตียงนอนสบายมาก ตาลก็ไปขอลองนะคะ ขอบอก “อยากนอนบ้างอ่ะ” มันนุ่มกว่าเตียงของผู้ใหญ่อีกค่ะ

สำหรับการรีวิว Legoland Hotel ของ Yummy Mummy Tarn ขอจบลงเพียงแค่นี้นะคะ คราวหน้า สำหรับทริป Legoland 3 วัน 2 คืน ในมาเลเซีย ตาลจะพาไปดูในส่วนของ Legoland theme park และ waterpark ค่ะ โปรดติดตาม ตอน 2 ด้วยนะคะ

หากถูกใจ ฝากติดตาม และ เป็นแฟนเพจกันด้วยที่ http://www.faebook.com/YummyMummyTarn

และ หากมีข้อแนะนำติชม หรือ ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็มาคุยกันได้ที่ yummymummytarn@gmal.com นะคะ

legohotel-end

–ข้อมูลเพิ่มเติม–

* จองห้อง จองรถ  ซื้อบัตรเข้าโดยตรงกับ Legoland ไดที่ http://www.legoland.com.my/

* ข้อมูลเกี่ยวกับ bus service ทั้งจาก กัวลาลัมเปอร์ และ สิงคโปร์ สามารถดูได้จาก http://www.legoland.com.my/en/Plan/Bus-Services/  หรือ จาก Singapore Flyer จองและซื้อได้ที่ www.wtstravel.com

ปล. หากใช้บริการบัส กรุณามาก่อนเวลา เพื่อแลกตั๋ว และ รอคิวด้วยนะคะ!!

#YummyMummyTarn

>> ติดตาม รีวิวย้อนหลัง : เที่ยว Legoland discovery center ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

>> ติดตาม Legoland Resort มาเลเซีย – ตอนที่ 2 : Legoland Themepark 

>> ติดตาม Legoland Resort มาเลเซีย – ตอนที่ 3 : เที่ยวสวนน้ำ Legoland Waterpark 

>> ติดตาม รีวิวต่อไป  : ฤดูร้อน ที่ Legoland Winsor ประเทศอังกฤษ (coming soon!)

———————————————–

  • © Copyright 2015 YummyMummyTarn.com

    เนื้อหา และ รูปภาพ ทั้งหมดในเวป yummymummytarn.com เป็นลิขสิทธิ์ของเวป YummyMummyTarn.com ห้ามนำไปใช้เพื่อการพาณิชย์โดยมิได้รับอนุญาต. All rights reserved.