‘ญี่ปุ่น..ไปแล้วไปอีก EP.22’ – ลายแทง 5 พิกัด ช้อปปิ้งสำหรับเด็กที่เมือง Fukuoka (ร้านของผู้ใหญ่ก็มีนะ)

ช่วงนี้คนถามมาเยอะมากเกี่ยวกับเมืองฟุกุโอกะ (Fukuoka) ณ เกาะคิวชู ตาลมีโอกาสพาแพมไปมาหลายรอบแล้ว ติดใจมากค่ะ (และจะไปอีกแน่นอน) ฟุกุโอกะ เป็นเมืองเล็กๆ เดินสบายๆ แบบแนว slow life ไม่เร่งรีบ เป็นเมืองแห่ง Hakata ramen…. แต่ตาลก็เคยได้ยินหลายท่านที่เคยไป (มักจะไปกับทัวร์) ว่าเมือง ฟุกุโอกะ ไม่เห็นมีอะไรเลย น่าเบื่อ เอาจริงๆคือ สำหรับตัวเมือง ก็เรื่อยๆ มีที่เดินเล่น ช้อปปิ้ง อาหารอร่อยๆเยอะ ค่าครองชีพถูก ส่วนสถานที่เที่ยวในตัวเมือง ไม่มีอะไรเยอะแยะแบบเมืองใหญ่ๆอย่างโตเกียว และ โอซาก้าแน่นอน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีอะไรเลยนะคะ คือ ถ้าไม่เคยมา ก็ควรค่าแก่การลองมาค่ะ… ตาลรับรองว่าต้องสนุกแน่ แถมนอกเหนือจากตัวเมืองฟุกุโอกะแล้ว ยังมีเมืองเล็กๆรอบๆ ที่สามารถเดินทางจากฟุกุโอกะได้อย่างสะดวก  ไม่ว่าจะเป็น Yufuin , Kumamoto (เมืองแห่งหมีดำจอมซ่า Kumamon) , Beppu , Saga , Oita เป็นต้น ไว้จะทยอยรีวิวเมืองรอบๆนะคะ ขอติดไว้ก่อน รีวิวไม่ทัน 🙂

 
ใครที่อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นบรรยากาศแบบชิลๆ คือ มีที่เที่ยว มีที่ช้อป แต่ไม่พลุกพล่าน และ เดินทางสะดวก (ใกล้มาก เพียง 4 ชั่วโมงกว่า ถึง 5 ชั่วโมง จาก กรุงเทพ) ก็ลองแวะมาเยี่ยมเยียนเมืองนี้ดู แล้วจะรู้ว่า ฟุกุโอกะ มีเสน่ห์อย่างไม่น่าเชื่อ

 

เกริ่นมานาน เอาเป็นว่า ญี่ปุ่นไปแล้วไปอีกตอนนี้ เราจะพาไปฟุกุโอกะ แต่ในตอนแรก ขอเริ่มจากเรื่องที่ตาลกะแพมถนัด นั่น คือ งานช้อปปิ้ง!! คนถามกันมาเยอะมาก ว่าฟุกุโอกะ มีของเด็กขายมั้ย? มีห้างเร้าใจ(สำหรับผู้ใหญ่)ด้วยมั้ย?

 

…ตาลทำการรวบรวม แบบสรุปๆมาให้เลยนะคะ คือว่า ห้างใหญ่ๆเนี้ยะ จะมีอยู่ทั่วไปในตัวเมืองเลย ขายของเหมือนโตเกียว โอซาก้า แต่ผู้คนดูบางตากว่า เวลาเดินจะสบายๆ สำหรับพิกัดช้อปปิ้งที่ตาลจะแนะนำ เอาจริงๆมีขายทั้งของสำหรับเด็ก และ ผู้ใหญ่ คือ ขายรวมๆกันแหละค่ะ เรียกได้ว่า ทุกที่ที่จะแนะนำ ไปช้อปกันได้ทั้งครอบครัว  มีของซื้อแน่นอน… เอาหล่ะ มาเริ่มกันเลย กับ ลายแทง 5 พิกัด ร้านขายของสำหรับเด็ก (และผู้ใหญ่) ที่ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

1. ห้าง Parco สถานี Tenjin

kiddyland2-b

 

  • มี Disney Store อยู่ชั้นใต้ดิน และ ชั้นบนเป็นร้านขายของเด็ก Kiddy Land โดยทั้งสองร้าน มีขนาดไม่ใหญ่ แต่มีของให้ช้อปอยู่พอควร  Sanrio ก็มีขายที่นี่ค่ะ  ไปมาสะดวก ทะลุจากสถานีรถไฟใต้ดิน สถานี tenjin ได้เลย
  • สำหรับผู้ใหญ่ : มีขายของทันสมัย ตามแบบห้าง Parco เสื้อผ้ารองเท้าแนววัยรุ่นมีพร้อมให้ช้อป  ในส่วนของชั้นบน จะมีร้านขายเครื่องดนตรีใหญ่อยู่ด้วย เผื่อใครสนใจกีตาร์ หรือ หาอุปกรณ์ดนตรีต่างๆ ก็สามารถแวะไปช้อปได้
  • อาหารการกิน : อุดมสมบูรณ์มาก ควรแวะไปชมความหลากหลายที่ชั้นใต้ดิน โดยมีทางเชื่อมทะลุกับห้างใหญ่ๆซึ่งอยู่ติดกันด้วย  และ ยังมีร้านบุฟเฟ่ของหวาน Sweet Paradise ด้วยค่ะ

 

2. แผนกเด็กตามห้างดังต่างๆ

  • ห้าง Daimaru เป็นห้างใหญ่ มีเสื้อผ้า รองเท้า ของเล่นสำหรับเด็ก พิกัดอยู่ที่สถานี Tenjin แผนกเด็ก อยู่ชั้น B1
  • ห้าง Iwataya สถานี Tenjin เช่นกัน พิกัดของแผนกเด็ก จะอยู่ที่ Main Building ชั้น 6….  ห้างนี้มีอะไรที่คนไทยฮิต? .. คำตอบ – มีขายกระเป๋า Bao Bao ค่า.. แนะนำให้มาก่อนห้างเปิดนะคะ เค้ามีแจกบัตรคิวให้หน้าประตูเลย และ เดี๋ยวนี้ห้ามถ่ายรูปเวลาเดินเลือกซื้อในร้านแล้วนะ
  • ห้าง Hakata Hankyu พิกัดอยู่ที่สถานี  Hakata เลยค่ะ ขึ้นบนชั้น 7 มีแผนกเด็ก และ แผนกของเล่น

 

ห้างเหล่านี้  ก็เหมือนห้างทั่วๆ มีแผนกอื่นๆสำหรับทุกคนในครอบครัวค่ะ เผื่อเวลาไปกับทัวร์ เค้ามักจะปล่อยให้ช้อปบริเวณ Tenjin หรือ Hakata จะได้สามารถแอบแวะไปเฉี่ยวแผนกเด็ก ตามพิกัดต่างๆได้ตรงเป้า ทำเวลาดีไม่ต้องหา

 

 

3. Canal City Hakata

ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องมา ถึงไม่มาช้อปปิ้ง ก็ต้องแวะชมน้ำพุ(จุดขายเค้า) และมาถ่ายรูปอย่างแน่นอน

  • สำหรับเด็ก  – มี Disney Store  ที่ชั้น 2 และ โซนขายของเด็ก มีร้านพวก charecters ตัวการ์ตูนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Ultraman world และ จาก NHK , มีร้าน Sanrio Gift Gate  รวมทั้งร้านขายเสื้อผ้า และ รองเท้าเด็ก ABC kids ที่ South building ชั้น B1  และในส่วนของร้านค้าใหญ่ จะมี Big camera ซึ่งมีแผนกของเล่นขายอยู่ด้วย
  • สำหรับผู้ใหญ่ – ร้านค้าให้ช้อปเพียบเลยค่ะ เดินสนุกแน่ มีสินค้าดังๆจากญี่ปุ่นมาครบ งานนี้กระเป๋าตังส์สั่นรัวรัว

  • อาหารการกิน – มีศูนย์รวมราเมง เรียกว่า Ramen Stadium อยู่ด้านบนชั้น 5  , ส่วนโซนอาหารด้านล่าง มีร้านราเมงข้อสอบ Ichiran ramen , มี Moomin Cafe ร้าน่ารักมากๆ อร่อยรึเปล่าจำไม่ได้ จำได้แต่ ถ่ายรูปสนุก และ บรรยากาศพาไป(ให้ดูแล้วน่ากินไปหมด) ไว้มารีวิวค่ะ รอนะ รอนะ (ติดไว้อีกแระ) นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารเยอะแยะมากมายให้เลือก โดยรวมคนก็ไม่วุ่นวาย คิวไม่ยาว หรือ ต้องรอนานๆเหมือนเมืองใหญ่ๆ
  • ครั้งแรกที่ไปฟุกุโอกะ พักโรงแรมที่นี่ แต่ค้นพบว่า ถึงแม้ของเยอะจริง แต่ก็มีเพียงห้างๆเดียว ไม่เพลิน และ หลากหลายเท่าแถว Tenjin กลับไปฟุกุโอกะอีกรอบ เลยย้ายไปพักใจกลาง Tenjin เลยค่ะ รู้สึกว่ามีสีสรรเยอะกว่าแถวนี้ คนที่ชอบช้อปปิ้งแบบช้อปไปทั่ว ร้านเล็กร้านน้อย เดินไปเรื่อยๆ ตาลขอแนะนำให้ไปอยู่แถว tenjin จะเหมาะกว่า แล้วแค่แวะมาเดินเล่นที่ Canal city ก็พอ

4. Marinoa City

เป็นแนว Outlet ค่ะ มีขายสินค้าทั้งของเด็ก และ ผู้ใหญ่

สำหรับเด็ก – มี outlet ของ miki house ด้วย เหมือนว่าคนไทยฮิต เลยมาบอกต่อ

สำหรับผู้ใหญ่ – ดูรายชื่อร้านค้าได้จากเวปเค้าเลยค่ะ http://www.marinoacity.com/english/guide/

Marinoa City ติดกับอ่าวเลย วิวสวยงาม มี Ferris Wheel ให้นั่งชมเมืองเล่นด้วยนะคะ บรรยากาศค่อนข้างดีเลยทีเดียว เป็นอีกจุดที่น่าไปถ่ายรูป  ส่วนงานช้อป… แล้วแต่คนชอบเลย ถ้าชอบแนว outlet ก็เรียนเชิญค่ะ แต่ถ้าเน้นของรุ่นใหม่ๆ ไปตามร้านค้า ห้างปกติดีกว่า

 

**** 5. ห้าง AEON **** (ภูมิใจนำเสนอมากที่นี่)

เอาเป็นว่า ใครที่ไปเที่ยวฟุกุโอกะด้วยตัวเอง และรักการช้อปปิ้ง หรือ มีลิสต์ซื้อขนม ของใช้เด็ก เครื่องสำอาง ของฝากต่างๆ …ตาลขอแนะนำให้ไปที่นี่เลย ห้าง AEON Mall…

 



มีอะไรบ้างในห้าง AEON?

  • มี supermarket ขนาดใหญ่ ที่มีขนมญี่ปุ่นเกือบทุกชนิด ในราคาที่ถูกกว่าตามร้านสะดวกซื้อแล้ว
  • มีร้านขายเครื่องสำอาง ร้านร้อยเยน ร้านเสื้อผ้า ซึ่งบางเจ้าเป็น outlet
  • มีร้านค้าสำหรับเด็กให้ช้อปมากมาย
  • เรียกได้ว่า ไปที่เดียว มีของเด็กครบเครื่องทุกอย่าง  เวลาตาลไปเมืองต่างๆในญี่ปุ่น ตาลมักจะลองหาดู ว่าใกล้ๆมีห้างAeon มั้ย (ชอบมีแถวชานเมือง) ถ้าไม่ลำบากในการเดินทางนัก ตาลก็จะเผื่อเวลาไปลุยช้อปปิ้งหนึ่งวันเต็มๆค่ะ เพราะ สามารถเก็บสินค้าที่อยากได้ ตามลิสต์ที่เรามีครบเกือบหมด โดยเฉพาะของลูก สะดวกดี ไปที่เดียว ช้อปกันเต็มที่ วันที่เหลือก็จะได้เที่ยว ไม่ต้องห่วงเรื่องช้อป ว่าได้ครบรึยัง (งานช้อป เป็นเรื่องใหญ่ค่ะ 5555)
  • อาหารการกิน – ของอร่อยๆเพียบ ฝากท้องมื้อกลางวัน และ เย็นได้เลย

ในฟุกุโอกะ (Fukuoka) มี Aeon Mall หลายสาขาเลยค่ะ แต่ขอแนะนำ 2 สาขานี้ เพราะ อยากแนะนำพิกัดที่มีของสำหรับเด็กที่น่าสนใจด้วย
สาขาแรก คือ AEON MALL ที่ Marina Town สาขานี้มีร้านขายของใช้เด็กสุดฮิต Akachan Honpo ค่ะ อุปกรณ์เกี่ยวกับแม่และเด็ก มีทุกอย่างพร้อมให้ช้อป

  • การเดินทาง
  • ใช้รถไฟ ลงสถานี Meinohama Station ออก Norh Exit

 

ส่วนอีกสาขาใหญ่ คือ AEON MALL FUKUOKA สาขานี้มีร้านขายของเล่น Toys R Us and Babies R Us ค่ะ เป็นร้านใหญ่เลย มีขายทั้งของเล่น และ ของใช้สำหรับเด็กเล็ก เด็กโต (รถเข็นก็มีขายนะคะ)  ตาลชอบสาขานี้ เดินเพลินมาก เพราะ ค่อนข้างใหญ่

  • การเดินทาง
  • JR Kashii Line ลง ‘sake winery’ Station.
  • มีบัสรับส่งจากสนามบิน และ ตัวเมือง ย่าน tenjin และ hakata  ดูรายละเอียดได้ที่
  • http://fukuoka-aeonmall.com.e.vd.hp.transer.com/static/detail/access#
  • สำหรับตาล ตาลเรียกแท๊กซี่จากตัวเมืองไปเลยค่ะ สะดวกมาก ขากลับของเยอะมากกกกกก ก็เรียบแท๊กซี่ให้มาส่งที่โรงแรมเช่นกัน

 

Aeon ทั้งสองสาขา มีร้านค้าสำหรับผู้ใหญ่เพียบเหมือนๆกัน บางครั้งเวลาไปกับทัวร์ เค้าก็มีโปรแกรมให้ไปช้อปละลายเงินเยนที่นี่ด้วยนะคะ ของเยอะจริงๆ โดยเฉพาะซุปเปอร์ น่าซื้อไปหมด  เอาเป็นว่าใครที่มีโอกาสแวะไป อย่าลืมเผื่อทั้งเวลา และ เงิน สำหรับการช้อปปิ้งที่นี่ด้วย ของจุกจิกเยอะมากๆ เดินเพลินได้ทั้งครอบครัวแน่นอนค่ะ

 

‘ญี่ปุ่น…ไปแล้วไปอีก’ กับ ตอนแรกของเมืองฟุกุโอกะ ขอจบลงเพียงเท่านี้นะคะ ตอนหน้าตาลจะยังอยู่ต่อที่ฟุกุโอกะ แต่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร โปรดติดตาม…  และ สำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่าน ตอนที่ตาลแนะนำร้านขายของสำหรับเด็กที่ญี่ปุ่น ลองตามไปอ่านได้ที่ ‘ญี่ปุ่น.. ไปแล้วไปอีก Ep. 02’ – ช๊อปปิ้ง 10 ร้านดัง ขายของสำหรับเด็ก!!
http://wp.me/p63JKY-3N ตามลิงค์นี้ได้เลย

 

แล้วเจอกันใหม่เร็วๆนี้…ซาโยนาระ สวัสดีนะคะ…

 

#YummyMummyTarn

 

————————

 

>>อย่าลืมติดตามอัพเดท เรื่องราวท่องเที่ยว กับ ตาลและแพม ได้ที่ Yummy Mummy Tarn กินเล่นเที่ยวกับลูก http://www.facebook.com/YummyMummyTarn

 

>>สนใจเที่ยวญี่ปุ่น อ่านรีวิวตอนต่างๆได้ที่ ‘ญี่ปุ่น…ไปแล้วไปอีก’ http://yummymummytarn.com/category/travel/japan

 

————————

 

© Copyright 2015 YummyMummyTarn.com
เนื้อหา และ รูปภาพ ทั้งหมดในเวป yummymummytarn.com เป็นลิขสิทธิ์ของเวป YummyMummyTarn.com ห้ามนำไปใช้เพื่อการพาณิชย์โดยมิได้รับอนุญาต. All rights reserved.