แวะสนุกที่ HongKong Science Museum

ฮ่องกง จัดเป็นทริปต่างประเทศยอดนิยมสำหรับครอบครัวคนไทย ที่มีเด็กๆไปด้วย เพราะบินใกล้ๆ และ หากไปในฤดูหนาว อากาศก็จะเย็น บรรยากาศจะดีมากๆ อาหารการกินก็อร่อย แถมมีของให้ช้อปปิ้งมากมาย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

สำหรับสถานที่ที่ทุกคนคุ้นเคย สำหรับพาเด็กๆไปเที่ยว ก็คงไม่พ้น HongKong Disneyland และ Ocean Park ทั้งสองแห่งเป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ ที่แน่นอนว่าใครมีโอกาสพาบุตรหลานไปฮ่องกง คงไม่พลาด

 

แต่สำหรับครั้งนี้ ตาลกะแพม มีอีกหนึ่งที่เที่ยวสำหรับเด็ก ที่อยากแนะนำให้ไปกัน คือ HongKong Science Museum หรือ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ของฮ่องกง

 

 

ที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับเด็กชั้นเยี่ยมเลย เนื้อหา ความรู้ และ การทดลองต่างๆ จะเกี่ยวข้อง เชื่อมโยงระหว่างธรรมชาติ และ วิทยาศาตร์  มีกิจกรรมสนุกๆให้เด็กๆได้เล่น ภายใน HongKong Science Museum มีทั้งหมด 4 ชั้น แบ่งเป็นชั้น G , 1 ,2 และ 3

 

 

  • สิ่งที่ไม่ควรพลาด คือ โซน Life Sciences : น้องๆที่ชอบไดโนเสาร์จะต้องกรี๊ดค่ะงานนี้ เพราะมีไดโนเสาร์ขนาดใหญ่รออยู่  และ ยังมีห้องกระจกให้ได้สนุกกันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการทดลองต่างๆ ให้เด็กๆได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง




 

 

พิกัดที่ตั้ง : 2 Science Museum Road, Tsimshatsui East, Kowloon, Hong Kong.
อยู่ใจกลางเมือง ฝั่ง Kawloon ค่ะ สถานีรถไฟที่ใกล้สุด คือ  Tsim Sha Tsui  (แต่ยังต้องเดินนะคะ)

  • ถ้าจาก Tsim Sha Tsui ให้ออก B2 Exit เพื่อไปทาง Tsim Sha Tsui East แล้วเดินผ่านถนน Cameron มาเรื่อยๆจนสุดถนนเลย จะมีสะพานลอย พร้อมป้ายบอกทาง เพื่อข้ามไปยังพิพิธภัณฑ์

ต้องเดินจากสถานี ประมาณ 15-20 นาที ถามว่าไกลมั้ย? สำหรับตาลกะแพม เราว่าไม่ไกล เพราะ เราสามารถค่อยๆเดิน (ไปช่วงหน้าหนาว อากาศดี ไม่ร้อน เดินได้สบายมากๆ) แถมระหว่างทางที่เดิน ก็เป็นถนนช้อปปิ้ง มีร้านค้ามากมาย เดินไปมองโน่นนี่เพลินๆ แป๊ปเดียวก็ถึงค่ะ เด็กๆสามารถเดินได้ หากเด็กเล็กนั่งรถเข็นก็ไม่มีปัญหา

  • อีก option คือ เรียกรถ taxi ค่ะ (หากเน้นสะดวก และ สบาย…ถึงตรงแบบชิลๆ)

 

 

เวลาทำการ : วันจันทร์ ถึง พุธ และ ศุกร์ เปิด 10 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่ม

ส่วนเสาร์ อาทิตย์ เปิด 10 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่ม

**ปิดวันพฤหัสบดี

 

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ $ 25

เด็กนักเรียน คนพิการ คนชรา $12.5

เด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบ ฟรี แต่ต้องมาพร้อมกับผู้ใหญ่ ที่ซื้อตั๋วปกติ

****พิเศษมาก คือ ทุกวันพุธ เค้าให้เข้าชมฟรีด้วยนะคะ 🙂

 

ข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ http://hk.science.museum

 

ลองไปกันดูได้นะคะ อยู่ใจกลางเมืองเลย สามารถพาเด็กๆไปเที่ยวที่นี่ช่วงเช้า แล้วเดินช้อปปิ้งต่อสบายๆช่วงบ่าย แต่ถ้ายังสนุกกับการเดินเล่นในพิพิธภัณฑ์ ก็สามารถแวะไปเที่ยว HongKong Museum of History ที่อยู่ติดกันได้ แต่จะออกแนวผู้ใหญ่หน่อย เป็นประวัติศาสตร์ การเริ่มต้น และ การพัฒนาของเกาะฮ่องกง ตาลกะแพมแวะไปเที่ยวมาแล้วค่ะ ก็เดินเพลินๆดี อันนี้เหมาะกับเด็กโตหน่อย (เด็กเล็กอาจไม่หนุก) ยังไงก็ลองไปชมด้านหน้ากันดูก่อนละกันค่ะ เผื่อสนใจ ไหนๆเดินไปแถวนั้นแล้ว

 

จริงๆ มีเรื่องเกี่ยวกับฮ่องกงที่อยากเล่าอีก ไว้รอบหน้าละกัน แล้วเจอกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ 🙂

 

#YummyMummyTarn

 

————————–

© Copyright 2015 YummyMummyTarn.com
เนื้อหา และ รูปภาพ ทั้งหมดในเวป yummymummytarn.com เป็นลิขสิทธิ์ของเวป YummyMummyTarn.com ห้ามนำไปใช้เพื่อการพาณิชย์โดยมิได้รับอนุญาต. All rights reserved.
—————————