Tips เล็กๆน้อยๆในการเดินทาง แนะนำโดยแพม

Tips เล็กๆน้อยๆในการเดินทาง

แนะนำโดย เด็กหญิงแพม

 

การพาเด็กไปเที่ยว สำหรับตาล ถือเป็นการเที่ยวไปสอนไป มีประโยชน์หลายอย่างต่อตัวเด็กเอง นอกจากการได้เปิดโลกกว้างแล้ว เด็กๆจะได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากประสบการณ์จริง ซึ่งมีผลทำให้มุมมอง ทัศนคติ และ ความคิดของเค้าเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

คลิปนี้ เป็นคำแนะนำ tips เทคนิคเล็กๆน้อยๆ ที่ถูกเสนอขึ้นเองโดยเด็กหญิงแพม เป็นเรื่องที่แพมเรียนรู้เอง ว่ามันสำคัญต่อการเดินทาง และ ควรจะทำเสมอๆ

pam-cover

..ที่มาของคลิปนี้..

ตาลโยนคำถามไปให้แพมว่า ‘เวลามาเที่ยว อะไรที่หนูคิดว่าสำคัญบ้าง ถ้าจะให้แนะนำคนอื่น?’ ... ตาลได้คำตอบมาเป็นคลิปนี้ค่ะ… ต้องบอกก่อนว่า นี้คือมุมมองจากแพมเอง แพมในวัย 8 ขวบ ดังนั้น สาระอาจไม่ครบ ไม่แน่น แต่อยากให้ท่านอื่นๆลองชมกันดูว่า การเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ทำให้เด็กคิดอะไรเองได้บ้าง… ไม่มีบท ไม่มีวางแผนอะไรมากมาย ทุกอย่างแพมคิดงั้น ตาลก็ว่าตามแพมละกันค่ะ 🙂

ลองไปชมกันเลยนะคะ ว่าแพมมี tips อะไรบ้าง ในการเดินทางมาฝากเพื่อนๆ
(หลังจากชมเรียบร้อย ตาลจะขอเขียนเพิ่มเติมต่อ ในฉบับของผู้ใหญ่บ้างนะคะ)

 

 

Tips เล็กๆ น้อยๆ ในการเดินทาง…  อ้างอิงข้อมูล จาก คุณแพม ณ ตอน 8 ขวบ….

1.ไม่ว่าเราจะพักที่ใดก็ตาม จะเป็นโรงแรม เป็นหอพัก เป็นบ้านเช่า หลังจากเราได้ห้องพัก เราควรสำรวจทางหนีไฟทุกครั้ง ควรเรียกสมาชิกในครอบครัวมาดูพร้อมกันเลย เพื่อความปลอดภัยนะคะ หากมีอะไรเกิดขึ้น จะได้รู้ทางหนีทีไล่ (เรื่องนี้สอนแพมตั้งแต่เด็กๆ เค้าจำได้ แถมบางครั้งเตือนเราด้วย ว่าดูรึยัง)

2. อย่าลืมให้เด็กๆพกชื่อพ่อแม่ พร้อมชื่อโรงแรมที่พักติดตัวไว้ด้วย กรณีหลงกัน จะได้รู็ที่ติดต่อ หากเด็กเล็ก ยังไม่สามารถสื่อสารเองได้ พ่อแม่ควรเขียนอธิบายกำกับไว้ด้วยว่า เด็กคนนี้ชื่ออะไร และ หากเด็กหลง ช่วยติดต่อ พ่อแม่ หรือ โรงแรมที่พัก เบอร์นี้ให้ด้วย

3. เรื่องนี้สำคัญมากสำหรับแพม นั่นคือ การพกอุปกรณ์ในการชาร์ทแบต!!!  เพราะ นางก็เล่นบรรดาไอโฟน ไอแพดยามเบื่อเช่นเดียวกับเด็กยุคใหม่ สมัยนี้เราพกอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า มือถือ มากมายเหลือ เวลาไปประเทศใด ก็ควรตรวจสอบด้วยว่า เค้าใช้หัวปลั๊กแบบไหน? กำลังไฟเท่าไร? จะได้เตรียม adapter ต่างๆให้ถูกต้อง ตาลเองจะพกชุด universal adapter ติดไปด้วยเสมอๆ พร้อมทั้งอุปกรณ์ชาร์ตที่มีช่องเสียบ usb port หลายๆช่อง เพราะสะดวกมาก (เรื่องนี้แพมถือว่าเป็นเรื่องใหญ่นะคะ เพราะ แพมโตแล้ว มีของต้องเข้าคิวชาร์ตแบตเหมือนกัน เธอเลยให้ความสำคัญมากกับอุปกรณ์ช่วยเหลือเหล่านี้)

4. ไฟฉายค่ะ ควรมีเตรียมไปเสมอ และ ก่อนนอน ควรนำออกมาวางใกล้ๆมือ พร้อมกับของใช้จำเป็นของเรา เผื่อมีเหตุฉุกเฉิน คือ ตาลพยายามสอนแพมเรื่องความพร้อมเสมอๆ ไม่ว่าจะอยู่บ้าน หรือ เดินทาง นอนตามโรงแรม อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าเรามีการเตรียมพร้อมเสมอ มันย่อมปลอดภัยกว่า

5. อุปกรณ์การนอน หากหมอนไม่พอ หรือ ต้องการเพิ่ม (เช่น ไว้กั้นเด็กๆตกเตียง) โดยปกติถ้าไปพักตามโรงแรม จะสามารถขอเพิ่มได้ และ บางโรงแรมมีหมอนหลายขนาด หลายประเภทให้เลือกด้วย สำหรับเด็กเล็ก หากต้องการเตียงเด็ก ที่พักบางแห่งก็มีบริการ แต่ควรสอบถาม และ แจ้งล่วงหน้า เค้าจะได้จัดเตรียมให้พร้อม

6. ตามที่แพมแนะนำนะคะ เผื่อความสบายใจ นอนหลับผันดี  อย่าลืมสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอนกันนะคะ

 

….อันนี้เป็น 6  คำแนะนำในการเดินทาง ตามมุมมองของเด็กแพม…  หวังว่าจะพอมีประโยชน์ และ นำไปใช้ได้จริงกับการเดินทางนะคะ….  แพมฝากขอบคุณทุกท่าน ที่ติดตามด้วย โอกาสหน้าแพมบอกจะมีคลิปมาให้ดูใหม่ (นางสนุกของนาง) ขอแพมคิด concept ก่อน 🙂

 

ไว้เจอกันใหม่ค่ะ

ตาล กะ แพม

#YummyMummyTarn

 

———————–
>>อย่าลืมติดตามอัพเดท เรื่องราวท่องเที่ยว กับ ตาลและแพม ได้ที่ Yummy Mummy Tarn กินเล่นเที่ยวกับลูก http://www.facebook.com/YummyMummyTarn
>>สนใจเที่ยวญี่ปุ่น อ่านรีวิวตอนต่างๆได้ที่ ‘ญี่ปุ่น…ไปแล้วไปอีก’ http://yummymummytarn.com/category/travel/japan/
————————–
© Copyright 2015 YummyMummyTarn.com

เนื้อหา และ รูปภาพ ทั้งหมดในเวป yummymummytarn.com เป็นลิขสิทธิ์ของเวป YummyMummyTarn.com ห้ามนำไปใช้เพื่อการพาณิชย์โดยมิได้รับอนุญาต. All rights reserved.

—————————