ไปสร้างสรรค์จินตนาการที่ TeamLab Islands

เปิดใหม่ สดๆร้อนๆ กับที่เที่ยวแห่งใหม่สำหรับเด็ก ที่เค้าบอกว่า เป็นสวนสนุก interactive  สุดล้ำจากญี่ปุ่น กับ  ‘TeamLab Islands’ วันนี้เปิดวันแรกเลยค่ะ ( 1 พฤษภาคม 2559) พอดีแวะไปทานข้าว เลยพาแพมไปเยี่ยมชมซะหน่อย ตามมาดูกันค่ะ ว่าเป็นอย่างไร

 

 

  • TeamLab ตั้งอยู่ที่ The Space ชั้น 3 ศูนย์การค้า Central World อยู่ด้านเดียวกับ Ice Skate ค่ะ เป็นการจัดแสดงพิเศษ แบบชั่วคราว โดยเริ่มเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 31 กรกฎาคม 2559  เท่านั้น
  • สำหรับค่าเข้าชม บัตรราคา 350 บาท ทั้งเด็ก และ ผู้ใหญ่ ราคาเท่ากัน (ยกเว้นเด็กสูง ต่ำกว่า 80 cm เข้าฟรี)
  • ซื้อตั๋วผ่าน thai ticketmaster ซึ่งมีบริการอยู่ด้านหน้า โดยต้องเสียค่าบริการซื้อตั๋วเพิ่มอีก ใบละ 20 บาท ดังนั้น ค่าตั๋วจริงๆ จึงเป็น 370 บาทนะคะ!!!!
  • การเข้าชม แบ่งเป็นรอบๆด้วย รอบเช้า รอบบ่าย 10.00-14.00 (เข้าไม่เกิน 13.00 น.). 14.15-19.00 (เข้าไม่เกิน 18.00 น.) จะเข้ากี่โมงก็ได้ แต่ภายในเวลาที่กำหนดต้องออกมา
  • วันนี้ซื้อตั๋วมาตอนสิบเอ็ดโมงกว่า เล่นเสร็จประมาณเที่ยงกว่าเท่านั้น

 

 

เข้าไปปุ๊ป จะเริ่มต้นจากห้องต่างๆ ที่ใช้จอขนาดใหญ่ นำเสนอผลงานสร้างสรรค์แบบ Digital Arts รูปนี้เป็นมหัศจรรย์เมืองดอกไม้ ผู้ชมสามารถเอามือแตะที่กำแพง เพื่อรอชมการเคลื่อนไหวของดอกไม้

 

 

ต่อไปเป็นห้องแสดงถึงอารยธรรมยั่งยืน เนื้อหาเกี่ยวกับธรรมชาติ และ อารยธรรม ดูสวยดี แต่…เด็กๆข้ามไปอย่างรวดเร็ว

 

 

อีกห้อง นำเสนอเกี่ยวกับ Visual effect… เด็กๆก็ดูแบบ เอิ่ม น่ารักดี แล้วก็เลยผ่านไป เหลือแค่ผู้ใหญ่ที่รอฟังคำอธิบายจากเจ้าหน้าที่ ว่าผลงานนี้ต้องการจะสื่ออะไร

 

 

ห้องนี้ก็แสดงถึงภาวะโลกร้อน กับ 100 ปีของการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้ระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ กระทบต่อธรรมชาติ เป็นห้องให้นั่งชมภาพที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เด็กๆก็ข้ามไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน ส่วนตัวคิดว่าสวยดีนะห้องนี้

 

 

อีกห้อง ไม่มีภาพให้ชม เพราะ แพมรีบวิ่งเลย มันมืดมาก 5555 เป็นห้องที่เค้าเขียนว่า โฉบเฉี่ยว เป็นแนว 3D animation ตาลว่าห้องพวกนี้เหมาะกับผู้ใหญ่ที่ชอบชมงาน Digital art เพราะมันสวยจริงๆ แต่สำหรับเด็ก ไม่แน่ใจ… รู้แค่หลังจากห้องมืดมากๆผ่านไป เราจะเจอโซนสวนสนุก interactive แล้ว และ โซนนี้แหละ ที่เด็กๆชื่นชอบ…

 

 

Light Ball Orchestra ยอมรับว่าดูโดดเด่น และ สวยจริงๆ เด็กทุกคนจะรีบวิ่งไปเล่นกันทันที

 

 

เคยเล่นผนัง interactive แบบนี้มาแล้ว ที่ญี่ปุ่น ขนาดเท่านี้ และ แบบนี้เลย เพียงแต่เล่นฟรี ในร้านกาแฟชื่อดังในเมือง Otaru (แต่คราวนี้เสียตังเล่นนะ) เด็กๆตื่นเต้นดีค่ะ ถ่ายรูปสวย

 

 

อันนี้เป็น train block ให้เด็กๆได้ปรับเปลี่ยน ย้ายผังเมือง วางแผนการจราจร เส้นทางต่างๆด้วย block

 

 

ส่วนอันนี้เป็นกิจกรรมที่ได้รัยความนิยมเหมือนกัน Sketch Town Paper Craft

 

 

ให้เด็กๆใช้จินตนาการตกแต่งของต่างๆลงบนกระดาษที่ให้

 

temp-88

 

แล้วนำไปให้พี่เจ้าหน้าที่สแกน

 

 

หลังจากนั้น ของที่เราตกแต่ง (ในรูป คือ ปลาของแพม) ก็จะออกมาแหวกว่ายน้ำจอยักษ์นี้

 

 

อันนี้ไปวาดรถ รถที่เราวาดก็จะออกมาวิ่งบนถนนในจอภาพแบบ interactive

 

 

เท่านี้ยังไม่จบ เราสามารถนำไปให้พี่เจ้าหน้าที่ print ออกมา แล้วนำไปตัด และ ประกอบขึ้นรูป เป็น model ขนาดเล็ก เหมือนที่เราวาดได้อีกด้วย (พอดีเอากลับมาทำต่อที่บ้าน ยังผลิตไม่เสร็จค่ะ เลยไม่มีรูปมาโชว์เลย)

 

 

อันนี้คือรถที่ตกแต่งไป เวลานำไป print จะถูกปรับสัดส่วน ให้เหมือนจริง และ พร้อมตัด – ประกอบให้เป็นตัวรถกระดาษ ผลงานของเด็กๆ จะถูกเปลี่ยนจากรูป 2 มิติ เป็น วัตถุ 3 มิติ

 

 

วันนี้เปิดวันแรก บรรยากาศภายในคนไม่ได้เยอะมาก

 

 

อันนี้แพมเล่นแล้วเล่นอีก hopscotch for geniuses ใช้คอมพิวเตอร์สร้างเส้นทางการกระโดดด้วยตัวเอง

 

 

โดยรวม… เมื่อถามแพม แพมเค้าก็ชอบนะคะ ตาลว่าสำหรบเด็ก โซนที่เป็น interactive theme park เด็กก็สนุกแล้ว ในเรื่องของสถานที่จัด ไม่ได้กว้างใหญ่ หรือ มีพื่นที่ให้ชมมากมายนัก  ตาลกะแพม เราใช้เวลาในนั้นประมาณ  1 ชั่วโมง ซึ่งนับว่านานมากแล้ว เพราะ ไม่ได้มีอะไรให้เล่นเกินกว่านี้ นี้เล่นแบบซ้ำๆ และ รวมเวลานั่งรอแพมระบายสีหลายรูป ถ้าใครจะแวะไปเล่น ไม่จำเป็นต้องเผื่อเวลาสำหรับอยู่ในนั้นนานมากได้เลย… ใครสนใจ ก็ลองไปเที่ยวกันได้นะคะ

 

ข้อแนะนำ

  • ไม่มีห้องน้ำด้านใน ควรพาเด็กๆทำธุระให้เรียบร้อย
  • เด็กเล็กที่กลัวความมืด ควรพิจารณาความพร้อมก่อนไป
  • การซื้อตั๋วในการเข้าชม แบ่งเป็น  2 รอบ เช้าและบ่าย อย่าลืมไปให้ถูกช่วงเวลาที่ต้องการ

 

#YummyMummyTarn

 

>>อย่าลืมติดตามอัพเดท กับ ตาลและแพม ได้ที่http://www.facebook.com/YummyMummyTarn กินเที่ยวเล่นกับลูก
>>อ่านเรื่องทั้งหมดของ ‘ญี่ปุ่น…ไปแล้วไปอีก’ ตอนอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ https://yummymummytarn.com/category/travel/japan/

 

———————————————–
© Copyright 2015 YummyMummyTarn.com
เนื้อหา และ รูปภาพ ทั้งหมดในเวป yummymummytarn.com เป็นลิขสิทธิ์ของเวป YummyMummyTarn.com ห้ามนำไปใช้เพื่อการพาณิชย์โดยมิได้รับอนุญาต. All rights reserved.