ยุงไม่กัดลูกแล้ว! 15 คำถามเกี่ยวกับยุง พร้อม Atex ตัวช่วยป้องกันยุงสำหรับเด็กที่เวิร์คมาก

เห็นสาวน้อยแพมหน้าตากวนๆแบบนี้ แต่เนื้อเธอหวานนะ เพราะยุงชอบตามมากัดเหลือเกิน กัดทีก็คัน คันแล้วก็เกา เกาแล้วก็ฝากแผลเป็นรอยเต็มตัวไปหมด คิดตามออกเลยใช่มั้ยคะ วงดำๆเป็นเดือนๆหลังถูกยุงจู่โจม นี่ยังดี โดนแค่ยุงธรรมดา ถ้าเป็นพวกยุงลาย โดนกัดแล้วป่วยด้วย คงเซรงกว่านี้มาก

 

เชื่อว่าพ่อแม่หลายๆคน น่าจะเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน วันนี้ตาลมีตัวช่วยป้องกันยุงมาแนะนำค่ะ… เป็นผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศเกาหลี ยี่ห้อ Atex  ซึ่งตาล กะ แพม ลองใช้แล้ว ค่อนข้างประทับใจ อยากบอกต่อ อยากชวนช้อปเพื่อลูกกันอีกแล้ว 5555 มันมีบางอย่างที่พิเศษ ถ้าอยากรู้ ตามมาอ่านกันค่ะ

 

‘ว่าด้วยเรื่องของยุง กับ 15 คำถามเกี่ยวกับยุง พร้อมแนะนำ ตัวช่วยป้องกันยุงกัด’

1.
คำถาม : เราจะทำอย่างไร ให้เด็กของเรา พ้นจากยุง?
ตำตอบ : จากประสบการณ์ เลี้ยงเด็กมา 8 ปีแล้ว ยุง ก็คือ ยุง อยู่เมืองไทย มีแน่นอน เลี่ยงไม่ไปที่ๆมียุงมันเป็นไปไม่ได้

2.
คำถาม : แล้วทำอย่างไรดี?
คำตอบ : เตรียมยาทาแผลจากยุงกัดไว้ โดนกัดเมื่อไรจะได้พร้อมทา ผิวจะได้เนียน รอยแผลเป็นหายเร็วๆ 555

3.
คำถาม : แล้วไม่คิดป้องกันยุง?
คำตอบ : คิดสิ ทำทุกๆวิธีป้องกัน ตามที่ใครๆเค้าทำกันแหละค่ะ ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง…. แต่ไม่รู้ทำไม ยุงชอบกัดเด็กๆมากกว่าผู้ใหญ่เนอะ สงสัยเนื้อน่าฟัดกว่าแน่ๆ

4.
คำถาม : สำหรับเด็ก เคยใช้อะไรป้องกันยุงมาบ้าง?
คำตอบ : พวกยากันยุงสมุนไพรไทยก็เคยลองนะ กลิ่นดี ได้ผล แต่กลิ่นแรงเกินสำหรับเด็ก ช่วงลูกยังเป็นเด็กเล็กจะไม่ใช้เลย รู้สึกกลิ่นแรงไป และ ไม่สามารถพ่นใส่เด็ก หรือ ของใช้เด็กได้ (ทั้งเด็กโต เด็กเล็ก) เหมาะ แค่การพ่นพื้นที่บริเวณที่เด็กเล่น

นอกจากนี้ เอาแบบฮิตๆคือ ใช้แผ่นแปะกันยุง แล้วก้อสายรัดกันยุง ซึ่งสองอย่างนี้ ซื้อมาจากญี่ปุ่นบ้าง เกาหลีบ้าง… ถามว่าดีมั้ย? มันก็มีกลิ่นอ่อนๆออกมา เค้าทำสำหรับเด็กโดยเฉพาะ มีหลากหลายยี่ห้อ จากประสบการณ์เท่าที่ลองใช้ ต้องบอกก่อนว่า นอกจากแพมใช้แล้ว เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือ ไปทำกิจกรรมที่คาดว่าจะมียุง ตาลก็จะใช้เองด้วย แย่งของเด็กใช้แหละค่ะ แบ่งๆกันเนอะแม่ลูก ^^ ตาลจึงสังเกตความแตกต่างได้ นั่นคือ แต่ละยี่ห้อประสิทธิภาพไม่เหมือนกัน ไม่ใช่ work ทุกยี่ห้อนะคะ หลายๆอันสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูนน่ารักมาก(เลยซื้อ) แต่ใช้จริง กลิ่นไม่มี ยุงก็บินวนไปมา และลงท้ายด้วยรอยแผลเหมือนเดิม

5.
คำถาม : แล้ววันนี้ มีอะไรมาให้ดู ที่บอกว่าเจอตัวช่วย ป้องกันยุง?
คำตอบ : มีแผ่นแปะกันยุง กับ สายรัดข้อมือกันยุงสำหรับเด็ก ยี่ห้อ Atex จากเกาหลีมาอวดค่ะ (ตอนนี้มีขายในไทยแล้วค่ะ เป็นร้านตัวแทนของ Atex เลย อุตหนุนได้ ของแท้แน่นอน) หลังจากได้ลองใช้ รู้สึกติดใจ เพราะสามารถใช้ได้ทุกวัน เพื่อป้องกันยุงได้จริงๆ ถ้าให้เรียกแบบภาษาปะกิต มันคือ practical มาก ไม่ใช่แค่ลวดลวยน่ารักสำหรับเด็ก แต่ยังมีประโยชน์สำหรับป้องกันยุง

6.
คำถาม : แผ่นแปะกันยุง Atex ที่ว่า ดีตรงไหน?
คำตอบ : ต้องบอกก่อนว่า พวกอุปกรณ์กันยุง แพมใช้ทุกวัน เพราะยุงชอบแพมมาก ตั้งแต่เด็กจะติดๆๆๆออกไปข้างนอก สำหรับยี่ห้อนี้ กลิ่นดีนะ แปะไปเรียน แปะไปกินข้าวนอกบ้าน และ เที่ยวเล่นในสวน ก็ยังส่งกลิ่น และ กลับบ้านแบบไร้แผลจากยุง ที่สำคัญกาวที่ติด มีคุณภาพดี (บางยี่ห้อติดไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็หลุด เพราะ กาวของสติ๊กเกอร์คุณภาพไม่ดี) ยี่ห้อนี้ ติดแล้วอยู่ได้ตลอดวันนะ สามารถแปะไปได้ทุกที่ ไม่ต้องห่วง ออกอิทธิฤทธิ์ป้องกันยุงได้นานหลายชั่วโมงเลยทีเดียว แถมสามารถเติมน้ำยาเพิ่มได้เรื่อยๆ ไม่จำเป็นต้องใช้แล้วทิ้ง ซึ่งอันนี้เลิศมาก ในชุดจะมีขวด refill มาให้เลย ยี่ห้ออื่นแปะเสร็จแล้วทิ้ง แต่ของ Atex เก็บต่อได้

7.
คำถาม : แล้วสายรัดกันยุงหล่ะ? มันมีแบบนี้มานานแล้วหนิ.. Atex พิเศษตรงไหน?
คำตอบ :ใช่ค่ะ สายรัดกันยุง สำหรับเด็กแบบนี้มีขายนานแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบใช้แล้วทิ้ง เพียงแค่แบบสายรัดอาจมีอายุการใช้งานที่นานกว่าแผ่นแปะหน่อย คือ อาจมีอายุการใช้งาน 3 วันบ้าง 7 วันบ้าง ตามแต่ยี่ห้อ โดยควรใช้ในวันที่ติดกัน เวลาไม่ใช้ ก็ต้องนำไปใส่ถุงปิดให้มิดชิด ไม่งั้นกลิ่นจะจางไป…  แนวสายรัดข้อมือแบบนี้ เคยลองแล้ว มันไม่ work กลิ่นจางเร็วมาก.. สรุปว่า ใช้ได้รอบเดียว แล้วก็ต้องทิ้งไป รู้สึกเปลือง เสียดายจัง… แต่สำหรับสายรัดกันยุง Atex ที่ตาลเพิ่งเจอนี้ มันพิเศษตรง สามารถ refill น้ำยากันยุงได้ด้วย (เช่นเดียวกับแผ่นแปะกันยุง Atex) การที่มี refill มันทำให้คุ้มค่าที่ซื้อค่ะ ไม่เสียดายของ เวลาจะใช้ก็ค่อยมาเติม




8.
คำถาม : ทั้งแผ่นแปะกันยุง และ สายรัดกันยุง สามารถ refill น้ำยาได้อย่างไร?
คำตอบ : ในกล่องจะมีน้ำยามาให้ด้วย โดยหยอด 1-2  หยดเท่านั้น กลิ่นจะอยู่ได้นาน 4 ชั่วโมง ตัว refill จะใช้ได้ประมาณ 40 ครั้ง และ เติมได้ในเวลาที่ต้องการจะใช้งาน (ไม่ใช้ ก็ไม่ต้องเติม เก็บไว้ก่อน ไม่ต้องทิ้ง)

9.
คำถาม : สาร และ กลิ่นต่างๆ ในน้ำยาของ Atex ปลอดภัยกับเด็กขนาดไหน?
คำตอบ : ตัวน้ำยาพวกนี้ไม่เป็นอันตรายกับเด็กๆค่ะ ศึกษามาแล้ว ส่วนผสม คือ essential oil น้ำมันตะไคร้ แต่งกลิ่นส้ม และ ที่สำคัญมาก คือ ไม่มีสาร Deet จึงปลอดภัยกับเด็กแน่นอน

 


10.
คำถาม : มีจำกัดอายุเด็กในการใช้มั้ย?
คำตอบ : แผ่นแปะกันยุง สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิดเลยค่ะ แต่ สายรัดกันยุง ต้องเด็กโต เพราะ ข้อมือเล็กเกิน จะหลวม ไม่จำกัดอายุผู้ใช้นะคะ ผู้ใหญ่ก็ใช้ได้  นอกจากนี้ ยังเอาไปแปะตามของใช้ต่างๆที่เด็กๆจะเล่น หรือ อยู่บริเวณนั้นก็ได้ เช่น โต๊ะทานข้าว รถเข็นเด็ก เป็นต้น

11.
คำถาม : ไม่มีข้อเสียเลยเหรอ?
คำตอบ : แล้วแต่มุมมอง.. บางคนอาจบอกว่า สายรัดกันยุง ที่ต้องคอยเติมทุก 4 ชั่วโมงเป็นข้อเสีย กรณีนั้นก็จริง เพราะ บางครั้งอาจไม่สะดวก ที่จะต้องพกไปเติมเสมอๆ

12.
คำถาม : กันน้ำมั้ย?  
คำตอบ : กันน้ำค่ะ สามารถโดนน้ำได้ แต่ควรผึ่งให้แห้ง เพราะ ประสิทธิภาพในการกระจายกลิ่นจะลดลงเมื่อเปียกน้ำ

13.
คำถาม : ใน box set มีอะไรบ้าง?
คำตอบ : กล่องสายรัดกันยุง จะมีสายรัด 1 และ น้ำยา refill 1 ขวด สำหรับกล่องสติ๊กเกอร์แผ่นแปะกันยุง จะมีสติ๊กเกอร์ ขนาดต่างๆมาให้ 18 ดวง พร้อมน้ำยา refill 1 ขวดเช่นกันค่ะ

14.
คำถาม : ซื้อได้ที่ไหน? 
คำตอบ : ตอนนี้มีตัวแทนจำหน่าย  Atex ที่เมืองไทยแล้ว ตามไปดู และ ช้อปกันได้ที่ www.facebook.com/KinddeeShop หรือ Line : @kiddeeshop ราคาคุ้มค่าการใช้งานค่ะ

15.

คำถาม : ขอภาพประกอบเพิ่มหน่อยได้มั้ย? อยากเห็น
คำตอบ : จัดไป….. มีคลิปแนะนำการเติมน้ำยา refill ให้ด้วยนะคะ นำแสดงโดยแพมเช่นเคย

 

จริงๆ Atex มีหลายลายให้เลือก มี Frozen , Kitty และ Tobot

 

ในชุดข้างใน ทั้งแบบสายรัดกันยุง และ แบบแผ่นแปะกันยุง จะมาพร้อมน้ำยา refill

 




 แผ่นแปะสติ๊กเกอร์กันยุงลายน่ารักมาก ใช้งานง่าย แปะไว้ที่ชายกระโปรง ขากางเกง หรือ แขนเสื้อก็ได้ แพมใช้ไปโรงเรียนสะดวกมาก

 

 


มาดูการเติมน้ำยา refill ของ Atex กันค่ะ

 

ใช้งานง่าย สะดวก ปลอดภัย … ทีนี้ เราก็สามารถป้องกันยุงกันได้ตลอดเวลาเลย…  อย่าลืม ตามไปช้อปกันได้ที่ www.facebook.com/KinddeeShop หรือ Line : @kiddeeshop นะคะ …แล้วเจอกันใหม่ตอนหน้า… สวัสดีค่า

 

ตาล  กะ แพม #YummyMummyTarn

 

———————————————–

 

>>อย่าลืมติดตามอัพเดท กับ ตาลและแพม ได้ที่ http://www.facebook.com/YummyMummyTarn กินเที่ยวเล่นกับลูก

 

>>อ่านเรื่องทั้งหมดของ ‘ญี่ปุ่น…ไปแล้วไปอีก’ ตอนอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ https://yummymummytarn.com/category/travel/japan/

 

———————————————–
© Copyright 2015 YummyMummyTarn.com
เนื้อหา และ รูปภาพ ทั้งหมดในเวป yummymummytarn.com เป็นลิขสิทธิ์ของเวป YummyMummyTarn.com ห้ามนำไปใช้เพื่อการพาณิชย์โดยมิได้รับอนุญาต. All rights reserved.