Site icon Yummy Mummy Tarn .com

Hi Seoul Trip ตอนที่ 2 มื้ออร่อยที่ร้านคังโฮดง (Kang Ho Dong Baekjeong) เมียงดง

ทริปนี้ ตั้งใจว่าจะไม่ไปเที่ยวไหน (เพราะเคยไปมาแล้ว) ตั้งใจปักหลักอยู่ที่โซล กิน นอน ช้อป ที่เมียงดง แบบสบายๆ ไม่กำหนดเวลาใดๆทั้งสิ้น …ตั้งใจไปแบบชิลๆ มโนว่าเป็นสาว local เกาหลี เดินเล่นชิมอาหารตามรอยซีรีย์ ^^ กิจกรรมหลักที่เราไปในทริปนี้ คือ การกินค่ะ เรื่องพาเด็กเที่ยวที่ต่างๆแบบเจาะลึก จะไม่ค่อยมีเท่าไรนะคะ ขออภัยจริงๆ ทริปนี้สำหรับสายแข็งใครที่ชอบเรื่องกิน ปักหมุดรอได้เลย แหะแหะ….

 

เริ่มพิกัดร้านแรกที่อยากจะแนะนำกันเลยค่ะ มาถึงเกาหลีแล้ว อาหารที่ไม่ควรพลาด คือ Korean BBQ ร้านที่เราตั้งใจมาลองเป็นพิเศษ คือ ร้านหมูย่างเนื้อย่าง คังโฮดง (Kang Ho Dong Baekjeong 강호동 백정) ของพิธีกรแห่งชาติ ของเกาหลีผู้มีชื่อเดียวกับขื่อร้าน นั่นคือ คังโฮดง
Kang Ho Dong Baekjeong 강호동 백정 มีหลายสาขาในเกาหลี รวมที้งมีสาขาที่ต่างประเทศด้วยนะคะ (ญี่ปุ่น อเมริกา) แต่เราเลือกทานที่สาขา Myeong-dong (เมียงดง) เพราะเราพักตรงนั้น สะดวกดีค่ะ ตื่นสายๆ เดินเล่นรอเวลาเปิดช่วงเที่ยง

 

–วิธีไป–

ถ้าใช้รถไฟใต้ดิน ลงสถานี เมียงดง ทางออกหมายเลข 8 เดินเข้าไปในซอย เจอร้าน MCM เดินตรงเข้าซอยนี้เลย เดินไปเรื่อยๆ ผ่านไป 2 แยก จะมีซอยเล็กๆอยู่ฝั่งขวา เดินเลี้ยวเข้าไปปุ๊บ จะเห็นร้านคังโฮดงอยู่ทางซ้ายมือ

ตามแผนที่นี้เลย จาก google map

https://www.google.com.sg/maps/place/3-3+Myeongdong+2(i)-ga,+Jung-gu,+Seoul,+South+Korea+(19-3+Myeongdong+10-gil)/@37.563028,126.9862992,17z/data=!4m2!3m1!1s0x357ca2f010144a9f:0x9207c9104ba044d5 

 

ไปถึงจะเจอคุณคังโฮดงรอต้อนรับอยู่ หน้าตาก็ฮาๆเช่นเคย

 

หน้าร้านจะเป็นแบบรูปนี้ค่ะ ควรไปก่อนเวลาเปิด จะได้ไม่ต้องรอคิวนาน ไม่รับจองนะ ต่อแถวอย่างเดียว ตาลไปทานมื้อเที่ยง เพราะร้านเพิ่งเปิด จะได้คิวแน่ๆ มื้อเย็นไม่อยากรอนานค่ะ

 

 

บรรยากาศภายในร้าน ก็เสียงดัง และ พนักงานดุ  5555  คงเป็นแบบสไตล์คนเกาหลี จะไม่ใช่แนวสุภาพแบบญี่ปุ่น เค้าจะเสียงดังตลอดเวลา และ ลูกค้าเยอะ จะรีบๆรับออเดอร์ คนที่ตาลเจอ คือ หน้าเครียดไปหน่อย เลยรีบๆสั่ง กลัวโดนว่าอ่ะค่ะ ^^  …ล้อเล่น… ไม่ได้กลัว แต่ไม่อยากให้เค้ารำคาญ แนะนำว่า ควรเลือกเมนูให้เรียบร้อย เวลาสั่งจะได้ชี้ๆ สั่งทีเดียวจบ ไม่เสียเวลาค่ะ

 

 

กำแพงก็ตกแต่งแนวขำขำ

 

 

หน้าปกเมนูก็ใช่เลย คังโฮดง มาเอง

 

 

เราสั่งเป็นชุด Combo 1 (ชุดรวมหมู) และ Combo 2 (ชุดรวมเนื้อ) พร้อมสั่งเพิ่ม pork belly และ neck of pork  อีกอย่างละหนึ่ง ข้าวสวยสั่งแยกต่างหาก ไม่มีมาในชุด ราคาก็ตามด้านล่างเลยค่ะ สั่งเป็นชุดแบบนี้คุ้มค่าที่สุด ได้ลองเนื้อหลายชนิด ของบ้านตาลที่สั่งเยอะ เพราะ ไปทานกันมื้อนี้ 6 คน จะสั่ง 3 combo ก็กลัวเยอะไป (มีเด็กด้วย ซึ่งทานน้อย) ก็เลยสั่งเป็นจานๆแยกอีกสองที่ดีกว่า

 

เครื่องเคียง และ น้ำจิ้มต่างๆ …  เม็ดใสๆ ถ้วยฝั่งขาวมือ เป็นเกลือนะคะ อร่อยดีค่ะ ปิ้งร้อนๆและจิ้มเกลือดู รสไม่เลวเลย

 

อันนี้มาจาก  Combo ชุดรวมหมู จะมาเป็นชิ้นใหญ่ๆให้ก่อน

 

จานนี้ Combo ชุดรวมเนื้อ

 

ส่วนอันนี้… นั่งจิ้มเกมส์ระหว่างรอความอร่อย สำหรับอาหารที่สั่งมา หากเป็นชุด Combo  จะมีสลัด และ ไข่ตุ๋นมาให้ด้วย ซึ่งเราจะเอาไข่ตุ๋นไปเทรอบๆถาด BBQ (อร่อยมาก)

 

 

พอเนื้อเริ่มสุก เราก็นำกรรไกรที่เค้าให้มาตัดเป็นชิ้นเล็กๆตามต้องการ รูปนี้เป็นเนื้อวัวนะคะ พอเวลาเราจะทานเนื้อวัวส่วนนี้ เค้าจะนำตะแกรงอีกแบบมาเปลี่ยนให้ ลองสังเกตเทียบกับอีกรูปดู จะเห็นว่าตัวตะแกรงปิ้ง จะไม่เหมือนกับเวลาใช้ย่างเนื้อหมู หรือ เนื้อวัวแบบสไลด์  …เค้าห้ามปิ้งปนกันด้วยนะ พอเค้าเห็นเราปิ้งผสม ถึงกับเดินมาบ่น (เป็นภาษาเกาหลี) แล้วดึงที่คีบไปปิ้งให้แทนเลย 5555 กลัวแล้วจ้า ไม่กล้าปิ้งผิดเตาแล้วค่าพี่

 

ถาดนี้เนื้อหมูติดมัน อร่อย และ หอมมาก ทานกับไข่ตุ๋นก็จะแก้เลี่ยนดี แต่ตาลสั่งข้าวสวยมาด้วย ข้าวเกาหลีจะเม็ดโตๆนุ่มๆเหนียวๆ ทานคู่กับหมูย่างชิ้นพอดีคำแบบนี้ มันสุดยอดเลยจริงๆค่ะ (นั่งพิมพ์ไป กลืนน้ำลายไปเลยนะ คิดถึงตอนที่ทาน อร่อยน้ำตาจะไหลจริงๆ)

 

มื้อนี้สำหรับร้าน Kang Ho Dong Baekjeong ตาลให้ 5 ดาวเลยค่ะ ประทับใจมาก อิ่ม อร่อย ถูกใจทุกคนในครอบครัว ไม่มีรสเผ็ด เด็กๆทานได้สบายมาก หากมาเกาหลี ต้องลองให้ได้นะคะ เวปไซต์ร้านคังโฮดง ตามนี้ http://www.baekjeong.co.kr

 

 

หลังจากทานมื้อเที่ยงเสร็จ บ่ายๆเราก็แวะไปเติมความหวานกันอีกนิด กับร้านขายของหวานสุดฮิตของเกาหลี SulBing Korean Dessert Cafe สาขาเมียงดง ใครขาดน้ำตาล ตามมาเพิ่มความหวานต่อกันได้ที่ Hi Seoul Trip ตอนที่ 3 ตามลิงค์นี้เลย http://wp.me/p63JKY-NB  ทริปเกาหลีรอบนี้ยังมีของน่าทานอีกเยอะที่อยากมาแนะนำ สายแข็งโปรดติดตาม… ตาลขอลาไปก่อนสำหรับตอนนี้นะคะ สวัสดีค่ะ 🙂

 

ตาล กะ แพม #YummyMummyTarn

 

———————————————–

>>อย่าลืมติดตามอัพเดท กับ ตาลและแพม ได้ที่ http://www.facebook.com/YummyMummyTarn กินเที่ยวเล่นกับลูก

>>อ่านเรื่องทั้งหมดของ ‘ญี่ปุ่น…ไปแล้วไปอีก’ ตอนอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ https://yummymummytarn.com/category/travel/japan/

 

———————————————–
© Copyright 2015 YummyMummyTarn.com
เนื้อหา และ รูปภาพ ทั้งหมดในเวป yummymummytarn.com เป็นลิขสิทธิ์ของเวป YummyMummyTarn.com ห้ามนำไปใช้เพื่อการพาณิชย์โดยมิได้รับอนุญาต. All rights reserved.

Exit mobile version