ตัวช่วยเวลาพาลูกเล็กเข้าห้องน้ำบนเครื่องบิน และ ระหว่างเดินทางตามที่ต่างๆ ให้สะอาด + สะดวก

…พอดีจัดบ้าน ตาลเลยเจอของใช้เก่าๆของแพม เลยอยากนำมาเล่าสู่กันฟัง… ม้นคือหนึ่งอุปกรณ์ในการเดินทางที่เคยสำคัญมากกกก นั่นคือ ฝารองนั่งแบบพกพา!!…

 

ฝาทั้งสองแบบ พับได้ แบบขาวจะเป็นรุ่นนุ่มๆด้วยนะ ส่วนแบบสีน้ำเงิน จะเป็นพลาสติกบางๆ

 

13903258_865906073554317_5315051814199705005_n

เมื่อก่อน ตอนแพมเล็กๆ เลิกใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปแล้ว เราจะชอบพกแบบนี้ไปเดินทางค่ะ แบบนุ่มสีขาวมักแพคใส่กระเป๋าใหญ่ เอาไว้ใช้ตามโรงแรม เพราะ ตอนนั้นแพมยังเด็กอยู่ ตูดก้อเล็ก เวลาอยู่บ้านต้องใช้ที่รองเสริม พอไปพักตามโรงแรม เพื่อการนั่งปลดทุกข์ให้สะดวก เราจึงพกแบบนี้ไปด้วย

 

ส่วนแบบพลาสติก พกไว้ในกระเป๋าเลยค่ะ มันพับแล้วบางมาก ใส่ถุงเอาไว้แล้วพกติดตัวได้เลย… เผื่อเวลาใช้ในห้องน้ำในเครื่องบิน หรือ ระหว่างเดินทาง

 

นอกจากการเช็ดๆๆๆๆๆ และ ปูกระดาษรองแล้ว การมีฝาพกพาไปเอง สะดวก ไม่ต้องพะวงลูกเล็กตก(ส้วม!) และ สะอาดดี 5555

 

ทั้งสองทำความสะอาดง่าย จะล้างแล้วเช็ดให้แห้งเลย หรือ จะแค่เอาน้ำชุบทำความสะอาดก่อน หรือ ใช้ผ้าเปียกเช็ด ก็โอเคนะคะ

 

…ข้อดี-ข้อเสีย : ทำไมถึงมี 2 แบบ? เลือกใช้แบบใดแบบหนึ่งไม่ได้เหรอ?…

ตอบ : แบบนุ่ม เวลาพับ หนากว่าแบบ พลาสติก ใส่เป๋าถือไม่สะดวก แต่การใช้งาน นั่งเพลินๆสบายใจกว่า เอาไปให้ลูกเล็กทำธุระสบายๆในโรงแรมจะดีมาก

สำหรับแบบบาง พลาสติก บางเบา พกง่ายจริงๆ แต่.. ช่วงต่อของชิ้นพลาสติก มีบางจังหวะ อาจหนีบตูดให้เจ็บได้ 5555 ผู้ใช้ตัวน้อยแจ้งมาแบบนั้น… คือ นั่งนานๆไม่ดี อันนี้เลยเหมาะสำหรับงานนอกสถานที่ ที่ไม่เน้นนั่งนานอ่ะค่ะ

 

ตาลไม่ได้ขาย , ไม่ได้ tie-in และ ‘งดฝากร้านในนี้’ ด้วยนะคะ… ตาลเอามาเล่าสู่กันฟังเฉยๆ 😅 แค่เป็นไอเดีย ให้พ่อแม่ที่คำนึงถึงความสะอาด และ สะดวกของลูก ระหว่างเดินทาง ^^

 

และอุปกรณ์นี้แหละค่ะ ที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย เวลาพาลูกเล็กเข้าห้องน้ำบนเครื่องบิน และ ระหว่างเดินทางตามที่ต่างๆ …

 

….ตาลซื้อที่ไหน? จำไม่ได้แล้วอ่ะ.. เพราะ ซื้อมานานมากหลายปีแล้ว ซื้อมาจากเมืองนอกค่ะ แต่จำพิกัดไม่ได้จริงๆ ขออภัยด้วยนะคะ….

 

หวังว่าเล่าสู่กันฟังตอนนี้จะมีประโยชน์ สำหรับพ่อแม่ที่กำลังวางแผนพาลูกๆไปเที่ยวกันนะคะ ^^ ไว้มีของใช้ที่น่าสนๆ จะมาแนะนำอีกนะ… ช่วงนี้จัดบ้าน ของในความทรงจำระหว่างเดินทางตอนเด็กมาเพียบ

 

ตาล กะ แพม #YummyMummyTarn

 

————————
>>อย่าลืมติดตามอัพเดท เรื่องราวท่องเที่ยว กับ ตาลและแพม ได้ที่ Yummy Mummy Tarn กินเล่นเที่ยวกับลูก >>http://www.facebook.com/YummyMummyTarn
>> Blog : http://www.YummyMummyTarn.com
>> YouTube : YummyMummyTarn