10 วิธีดูแลตัวเอง เมื่อต้องเดินทางบนเที่ยวบินยาวๆ

ในขณะอยู่บนเครื่องบิน โดยเฉพาะเที่ยวบินยาวๆ (long haul flight) บนความสูงระดับนั้น สภาพอากาศในเครื่องมันจะแห้งๆ ทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยสบายตัวนัก การต้องใช้เวลาบินนานๆ จึงควรใส่ใจสภาพร่างกายของเราเองด้วย

 

วิธีดูแลตัวเองง่ายๆเมื่อต้องเดินทางไฟลท์ยาวๆ ที่อยากจะมาแนะนำ มีดังนี้

 

1.ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เพื่อช่วยปรับอุณหภูมิในร่างกาย ให้เกิดความสมดุล

 

2. ทาโลชั่น ผิวจะไม่แห้ง เพราะ ระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน อย่างที่บอกไป จะรู้สึกแห้งๆ ยิ่งท่านใดมีผิวแห้งอยู่แล้ว จะเกิดความรู้สึกคันตัวได้ ผิวสามารถลอกออกเป็นขุยๆได้เลย ดังนั้น จึงแนะนำให้ทาโลชั่น เพื่อเผิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย

 

 

3. นอกจากการทาโลชั่นที่ผิวกายแล้ว … ผิวหน้ายิ่งสำคัญ… โดยเฉพาะสาวๆทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นสาวเล็ก สาวใหญ่ รวมทั้งเด็กๆที่มีผิวอ่อนๆด้วย อย่าลืมทาพวกครีมบำรุงหน้า หรือ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ด้วยนะคะ บางท่านนอนยาวบนเครื่อง ก็สามารถใช้ที่ mask หน้า แปะแล้วนอนไปเลยก็ได้ เพราะ นอกจากหน้าจะไม่แห้งขณะเดินทางแล้ว… หลังจากตื่น หน้าจะเด้งมาก รับรองสวยพร้อมกับการ landing เลยทีเดียว (หากไม่อายตอนแปะ mask นอนนะคะ)

 

4. สำหรับคนแพ้ง่าย หรือ ใครทีมีเด็กๆเดินทางด้วยกัน… การพก วาสลีนเล็กๆไปด้วย จะช่วยรักษาทุกจุดแห้งๆแตกๆของร่างกาย คือ ทาได้หมด ตั้งตาปาก ยันซอกเล็บ เป็นตัวช่วยที่ควรมีติดกระเป๋า

 

 

5. ถ้าเป็นไปได้… แนะนำให้นอนเอาแรงบ้างค่ะ อย่ามัวแต่ดูทีวีตลอดการเดินทาง พักสายตาบ้าง จะได้สดชื่นเมื่อเครื่องถึงที่หมาย..  ผ้าปิดตา เป็นอุปกรณ์ที่ดี ช่วยให้เราหลับสบายนะคะ

 

 

6. หากเป็นการบินที่ยาว ควรขยับตัว ยืดเส้นยืดสายบ้างนะคะ จะได้ไม่เมื่อย มีตัวอย่างการขยับคอเล็กๆน้อยๆ บนเครื่องบินมาให้ชมกัน  ท่านี้ช่วยเรื่องเมื่อยต้นคอค่ะ

 

(cr.wikipedia)

 

7. เสื้อหนาว(บางๆก็ได้ค่ะ ไม่ว่ากัน) หรือ เสื้อคลุม  ควรมีติดตัวสำหรับการบินไกลๆ เผื่อบนเครื่องหนาว จะได้มีใส่

 

8. พกถุงเท้าบางๆไปด้วย จะได้มีใส่ให้เท้าอุ่นตอนนอน

 

9. หากท่านใดใส่คอนแทคเลนส์ แนะนำให้ถอดระหว่างที่บินไฟล์ทยาวนะคะ เพราะ การใส่เลนส์เป็นเวลานานในไฟล์ทยาว จะทำให้ตาแห้ง ตาอาจจะอักเสบได้ แต่หากว่าไม่สะดวกในการถอด ก็ควรพกยาหยอดตาไปด้วย เพื่อใช้หยอดเพิ่มความชุ่มชื้น

 

 

10. ระหว่างเดินทาง ไม่ควรรับประทานอาหารเยอะจนเกินไป เพราะ ระบบการย่อยเราอาจจะไม่ปกติ รวมทั้งพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ใครที่ดื่ม ก็ไม่ควรดื่มเยอะเกินไปนะคะ

 

เราควรดูแลตัวเองดีๆ ขณะเดินทางด้วยเที่ยวบินยาวๆ

เพราะ พอถึงที่หมาย เราจะได้สดชื่น

ไม่ง่วง ไม่ล้า ไม่ซึม และ พร้อมเที่ยวแบบชิลๆ

แถมถ่ายรูปแล้วหน้าจะไม่หมองด้วยนะคะ

 

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก 

เพจ #YummyMummyTarn

 


My Travel Diary สมุดบันทึกการเดินทางสำหรับเด็ก

หากใครสนใจ สั่งซื้อ…

สามารถดูข้อมูลได้ ที่ https://yummymummytarn.com/online-shop/

หรือ www.facebook.com/YummyMummyTarn

======

Shupatto Thailand กระเป๋าผ้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

www.Facebook.com/ShupattoThailand