5 ข้อแนะนำ สำหรับผู้โดยสาร ที่ต้องรู้ ก่อนขึ้นเครื่องบิน

1.เผื่อเวลาเดินทางไปสนามบินเยอะๆ โดยปกติแล้ว ทุกสายการบิน จะอนุญาตให้เช็คอิน ก่อนเวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง ดังนั้นเราควรเดินทางไปถึงสนามบิน อย่างน้อย 2 ชั่วโมงตามนั้นแหละค่ะ (อย่างน้อยนะคะ)  แต่ในช่วงวันหยุดยาว หรือ ช่วงเวลาที่รถอาจจะติด (ในช่วงเย็น ของวันธรรมดา) เราอาจจำเป็นต้องเผื่อเวลามากขึ้น เพราะ การจราจรอาจติดขัดกว่าที่คิด

2. เมื่อเราเช็คอินเรียบร้อยแล้ว ควรรีบจัดการผ่านขั้นตอนการตรวจกระเป๋า (security check)  และ immigration เลย เพราะ หลายๆครั้ง ขั้นตอนเหล่านี้ ใช้เวลานานมาก เพราะ ผู้โดยสารเยอะ… บางคนคิดว่าเร็ว เลยเดินเล่นด้านนอกไปเรื่อยๆ รอจนใกล้เวลา boarding  แล้วค่อยเริ่มไป security check … ไปถึง เจอคิวยาวแสนยาวแล้วจะหนาว เสี่ยงตกเครื่องมากนะจะบอกให้ (ไม่ว่าสนามบินใดๆในโลก)

3. อย่าลืม ตรวจสอบว่า เครื่องของเราจะเรียกให้ขึ้นกี่โมง หรือ ที่เรียกว่า boarding time ซึ่งจะเป็นเวลาที่เค้าจะเรียกให้ผู้โดยสาร ขึ้นเครื่อง เตรียมตัวพร้อมเดินทาง…. โดยเวลาของ Boarding time จะเร็วกว่าเวลาที่เครื่องออกประมาณหนึ่งเลยนะคะ  บางคนคิดว่าเครื่องออก 10 โมง เราก็ชิลๆ เดินขึ้นเครื่องเอา 9.55 น.เหมือนเข้าโรงหนังได้ …  เอิ่ม.. มันไม่ใช่นะคะคุณ… เราต้องดูที่ตั๋วของเรา ที่ได้หลัง check in ระบุ borading time กี่โมง…  และ เราควรพร้อมที่ gate ณ เวลานั้น เพื่อรอเรียกชึ้นเครื่อง… เครื่องขึ้น 10 โมง boarding time อาจเป็นเวลา 9.20 ก็เป็นได้

==========

Shupatto Thailand กระเป๋าผ้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

www.Facebook.com/ShupattoThailand

=========

4. อย่าลืม เช็คว่าเครื่องที่เราจะไป จอดอยู่ที่ Gate ไหน… จะได้กะเวลาเดินไปให้ทันเวลา boarding  เพราะ บางครั้ง gate ที่เราจะไป อยู่ไกลจากโซนช้อปปิ้ง อาจต้องเผื่อเวลาเดินไปเป็น 10 นาทีเชียวนะคะ ในบางประเทศ อาจเป็นอีก terminal เลย ซึ่งจะมีการนั่งรถไฟแยกออกไปอีก…  เวลาเรารู้ gate แล้ว เราควรเช็คด้วย ว่า gate นั้น อยู่ตรงไหน ใกล้ไกลอย่างไร… ไม่งั้นพอถึงเวลาใกล้ boarding แล้วอาจมีวิ่งขาขวิด สลบกลางทางได้เลยนะคะ (บางคนวิ่งไม่ทัน ตกเครื่องซะงั้น)

5. เรื่องของเวลา อย่าลืมตรงต่อเวลาด้วย…  อย่างที่เขียนไปด้านบน.. ขึ้นเครื่อง ไม่ใช่การเข้าโรงหนัง.. ต้องไปก่อนเครื่องออก และ ตรงเวลา เพราะ หากช้าไปเสี้ยววินาที ประตูเครื่องปิด คือ ปิด เท่ากับตกเครื่อง!! ซึ่งถ้าเราช้าเอง ไม่กะเวลาเอง … อย่าไปโทษใคร ให้โทษตัวเองล้วนๆ ที่ไม่พร้อม ไม่รู้จักรักษาเวลาเอง

#YummyMummyTarn

My Travel Diary สมุดบันทึกการเดินทางสำหรับเด็ก

หากใครสนใจ สั่งซื้อ…

สามารถดูข้อมูลได้ ที่ https://yummymummytarn.com/online-shop/

หรือ www.facebook.com/YummyMummyTarn